Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị, cơ sở GD mầm non, tích cực tham mưu, phối hợp với cấp có thẩm quyền và huy động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ các điều kiện cần thiết để các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện chăm sóc, giáo dục trẻ em phù hợp với bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19.
Hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ em theo hướng đảm bảo mục tiêu, kết quả mong đợi theo chương trình, phù hợp với điều kiện và bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19;
Định hướng việc chuẩn bị cho trẻ em sẵn sàng vào học lớp 1; phối hợp chặt chẽ với cha mẹ/người chăm sóc trẻ em (gọi chung là phụ huynh) thực hiện chăm sóc, giáo dục trẻ em tại là trong thời gian chưa đến trường để tránh dịch và khi đến trường trở lại như sau:
Trong thời gian trẻ em chưa đến trường để phòng, chống dịch Covid-19:
Yêu cầu giáo viên lựa chọn và hướng dẫn phụ huynh tổ chức những hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện chăm sóc, giáo dục trẻ em tại nhà để hướng tới đạt được mục tiêu, kết quả mong đợi cuối độ tuổi theo chương trình giáo dục mầm non;
Các nội dung, hình thức hoạt động cho trẻ em cần đảm bảo yêu cầu về giáo dục và an toàn;
Riêng đối với trẻ em mẫu giáo 5 tuổi: lựa chọn những nội dung cốt lõi, cần thiết, hướng dẫn phụ huynh tổ chức giáo dục trẻ em ở nhà phù hợp với điều kiện của gia đình, nhằm chuẩn bị cho trẻ em sẵn sàng vào học lớp 1.
Sở GD-ĐT cũng yêu cầu, khi trẻ em đến trường trở lại cần hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non điều chỉnh kế hoạch năm học và tổ chức thực hiện chương trình theo các kịch bản phù hợp;
Lựa chọn nội dung giáo dục cần thiết phù hợp với thời gian còn lại của năm học, hướng dẫn giáo viên chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với khả năng của trẻ em trong lớp, giúp trẻ em đạt mục tiêu, kết quả mong đợi cuối độ tuổi theo chương trình giáo dục mầm non;
Riêng đối với trẻ em mẫu giáo 5 tuổi: Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ GD-ĐT tại tài liệu Hướng dẫn giáo viên mầm non chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp 1, cơ sở giáo dục mầm non thống nhất, hướng dẫn giáo viên lựa chọn những nội dung giáo dục cốt lõi, cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục giúp trẻ em đạt những kiến thức, kỹ năng cần thiết, chuẩn bị tốt cho trẻ em có tâm thế tốt để vào học lớp Một;
Đảm bảo trẻ em mẫu giáo 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non khi kết thúc năm học; Tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa cơ sở giáo dục mầm non với phụ huynh để chăm sóc, giáo dục trẻ em tốt nhất.
Tổ chức xây dựng các công cụ hỗ trợ, kho tài liệu, học liệu trực tuyến dùng chung (phần mềm tương tác, tài liệu trực tuyến, ngân hàng video,...) phù hợp với điều kiện của từng đơn vị và hướng dẫn, giới thiệu các nguồn, kênh thông tin, tài liệu để hỗ trợ các cơ sở giáo dục mầm non, phụ huynh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em.