TP.HCM: Điều tra nguyên nhân 22 học sinh tiểu học nhập viện sau giờ tan học

GD&TĐ - Một số học sinh Trường Tiểu học Trưng Trắc, quận 11, TP.HCM phải nhập viện sau giờ tan học ngày 7/10.

 22 học sinh Trường Tiểu học Trưng Trắc phải nhập viện sau giờ tan học do có biểu hiện rối loạn tiêu hóa. Ảnh minh họa Internet
22 học sinh Trường Tiểu học Trưng Trắc phải nhập viện sau giờ tan học do có biểu hiện rối loạn tiêu hóa. Ảnh minh họa Internet

Theo đó, khoảng từ 17h trở đi, một số học sinh có biểu hiện rối loạn tiêu hóa như nôn ói, tiêu chảy…đã được phụ huynh của các em đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện quận 11.

Thống kê ban đầu đã có 22 học sinh nhập viện điều trị. Tính đến sáng 8/10, còn 5 học sinh đang  ở lại bệnh viên để điều trị. Những học sinh còn lại sức khỏe ổn định hơn đã được về nhà.

Thông tin từ bệnh viện quận 11 cho biết, hiện còn 2 em học sinh đang được điều trị tại khoa Nhi. Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, các em bị rối loạn tiêu hóa. 

Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận 11, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Trưng Trắc đã vào 2 bệnh viện nói trên thăm hỏi học sinh, nắm tình hình. Sự việc này cũng đã được báo cáo lên Sở GD&ĐT cũng như UBND quận 11, Trung tâm y tế quận 11.

Hiện nhà trường và Phòng GD&ĐT đang cử người tiếp tục theo dõi tình hình  học sinh của trường, cũng như tại bệnh viện để kịp thời báo cáo.

Được biết, Trường Tiểu học Trưng Trắc có hơn 1.300 học sinh, có khoảng 1.200 em ăn trưa và ăn xế tại trường. Bữa trưa do nhà trường tự nấu với bếp ăn đạt chuẩn, bữa xế trường hợp đồng với đơn vị bên ngoài. Theo đó, chiều ngày 7/10, học sinh ăn bữa xế ở trường gồm bánh mì và xúc xích.

Hiện Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cùng y tế địa phương đang phối hợp điều tra nguyên nhân và đã lấy mẫu bánh mì, xúc xích xét nghiệm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ