TPHCM: Chủ động các phương án ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

GD&TĐ - Chiều 18/11, Sở GD&ĐT TPHCM đã có thông báo gửi tất cả các cơ sở GD trên địa bàn về khẩn trương triển khai các phương án, biện pháp phòng, tránh ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để tránh chủ quan, thiếu sót, bị động trong phòng, tránh, ứng phó với mọi tình huống và giảm thiểu tối đa các thiệt hại do áp thấp nhiệt đới trên biển Đông gây ra trên địa bàn TP, Sở đề nghị thủ trưởng các đơn vị thực hiện các biện pháp như sau:

Nâng cao ý thức cảnh giác cao độ, theo dõi chặt chẽ các thông tin  về áp thấp nhiệt đới và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đi qua trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học.

Có phương án triển khai phòng, chống tại mỗi đơn vị trường học và thực hiện nghiêm túc phương án phòng, tránh, ứng phó bão, bão mạnh – rất mạnh đổ bộ trực tiếp vào thành phố đã được ban hành tại Quyết định số 2260/QĐ-UBND ngày 15/5/2015 của Chủ tịch UBND TP.

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trong việc tổ chức lực lượng, phân công kiểm tra, bảo vệ hệ thống, thiết bị, cơ sở vật chất trường học và xử lý mọi tình huống khi áp thấp đi qua. Hiệu trưởng các đơn vị phối hợp với cha mẹ học sinh để quản lý học sinh chặt chẽ trong tình huống áp thấp nhiệt đới xảy ra trên địa bàn thành phố.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục, trường học không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường trong thời gian diễn ra áp thấp nhiệt đới cho đến khi cơ quan chức năng có thông tin cụ thể về thời tiết đảm bảo an toàn.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục, trường học chủ động báo cáo về Sở GD&ĐT và Thường trực UBND các quận, huyện cho phép học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, không đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục.                     

Theo đó, hiện bão số 8 có tên gọi Toraji đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và còn cách Phan Rang (Ninh Thuận) khoảng 100 km về phía Đông Đông Nam, cách La Gi (Bình Thuận) khoảng 200 km về phía Đông Đông Bắc.

Sức gió tối đa 60 km/h, giật tăng hai cấp. Áp thấp nhiệt đới sẽ đi theo hướng Tây với tốc độ 10 km mỗi giờ. Dự báo 16h cùng ngày, tâm áp thấp nhiệt đới ở trên bờ biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu. Sức gió tối đa 50 km/h.

Được biết, cuối năm 2017, trước diễn biến phức tạp của bão Tembin, TPHCM cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ sáng 25 đến hết ngày 26/12.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ