TP. HCM bình ổn giá đồ dùng học tập

TP. HCM bình ổn giá đồ dùng học tập
Mua sách chuẩn bị năm học mới. ảnh MH
Mua sách chuẩn bị năm học mới. ảnh MH

Theo kế hoạch, chương trình bình ổn giá các mặt hàng trên được bắt đầu thực hiện từ nay cho đến hết 31-10. Các doanh nghiệp tham gia chương trình đã có cam kết giá bán các mặt hàng phải thấp hơn giá hiện hành ít nhất là 15% và không được tăng giá trong trường hợp giá thị trường tăng. 

Theo các chuyên gia, qua theo dõi nhiều năm, vào thời điểm tháng chuẩn bị bước vào năm học mới, chỉ số giá tiêu dùng thường tăng cao

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cho biết, đại đa số người dân có con em đi học đều là cán bộ, viên chức và người dân lao động. Do đó, nếu bình ổn giá những mặt hàng thiết yếu trên tức là TP cũng đã tập trung chăm lo rất thiết thực cho đời sống người dân. Góp phần giảm chỉ số giá tiêu dùng trong những tháng cuối năm.

Để triển khai chương trình, 9 doanh nghiệp sản xuất và phân phối văn phòng phẩm chiếm thị phần cao tại thị trường TP.HCM sẽ được hỗ trợ vốn vay 34,3 tỉ đồng, lãi suất 0% để thực hiện bình ổn giá ba nhóm hàng vở, cặp sách và đồng phục học sinh. Việc kiểm soát giá bán được Sở Công thương và Sở Tài chính TP.HCM thực hiện.

Hiện có khoảng 10 triệu cuốn vở, 400.000 chiếc cặp sách - ba lô và 300.000 bộ đồng phục học sinh sẵn sàng để bán thấp hơn giá thị trường. Những mặt hàng này sẽ được đồng loạt giảm giá từ 15% tại hàng ngàn điểm bán lẻ trên toàn hệ thống phân phối của chín doanh nghiệp như Vinatext Mart, SaiGon Co.op, Công ty Tập Vĩnh Tiến, Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam, Miti, Mr. Vui, Công ty Hương My (Hà My), Công ty Cổ phần Viễn Đông, Công ty Cổ phần May Sài Gòn 2. 

Riêng các loại sách giáo khoa, sách tham khảo không nằm trong chương trình là bởi Nhà xuất bản Giáo dục đã cho biết nội dung và giá sách năm nay không đổi so với năm 2009. Hơn nữa, TP.HCM đã có tủ sách dùng chung, các em học sinh khó khăn sẽ không phải mua sách mới

PV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.