Tổng thống Putin trả lời trực tuyến với hàng triệu câu hỏi gửi tới

GD&TĐ - Bắt đầu từ 16 giờ chiều nay 7/6 (giờ Việt Nam), Tổng thống Nga Putin đã có phiên trả lời trực tiếp thường niên lần thứ 16 với công dân của mình.

Tổng thống Putin trả lời trực tuyến
Tổng thống Putin trả lời trực tuyến

Dự kiến ông Putin sẽ trả lời hàng chục câu hỏi trong khoảng thời gian dự kiến kéo dài tới 4 tiếng đồng hồ. Những nhà tổ chức cho biết đã có hơn 1,7 triệu câu hỏi được gửi tới tính đến thời điểm ông Putin bắt đầu trả lời trực tuyến không lâu. Những câu hỏi này được sắp xếp theo các hạng mục bao gồm thể thao, du lịch, kinh doanh, các lệnh trừng phạt, nông nghiệp, FIFA World Cup 2018, kinh tế, sinh thái và các khu vực của Nga.

Phiên trả lời trực tuyến đã được thực hiện hàng năm kể từ 2001 và luôn được truyền hình trực tiếp.

Bộ phận tiếp nhận câu hỏi gửi tới ông Putin
Bộ phận tiếp nhận câu hỏi gửi tới ông Putin 

Khi trả lời trực tuyến, Tổng thống Nga đã nói về những vấn đề nóng hổi nhất như giá dầu. Theo ông Putin, giá dầu tăng là điều không chấp nhận được và cam kết chính phủ sẽ có biện pháp để ổn định giá dầu.

Về bộ máy chính phủ, ông Putin cho rằng hiện tại chính phủ đang được hình thành theo cơ cấu tốt nhất có thể, có ít thay đổi liên quan tới kế hoạch phát triển đã được nội các trước đây đề ra.

Về kinh tế, ông Putin cho rằng Nga đang đi tới tăng trưởng kinh tế bền vững khi cân bằng thương mại ở mức tốt và về lâu dài, kinh tế Nga sẽ tiếp tục phát triển. Ngoài ra, chính phủ cũng đang thực hiện cắt giảm số người dân sống dưới mức nghèo đói.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.