Tổng thống Brazil đối mặt với tội danh tham nhũng và rửa tiền

GD&TĐ - Cảnh sát liên bang Brazil đã đệ đơn kiện mới chống lại Tổng thống Michel Temer hôm qua (16/10), đề nghị đưa ông ra xét xử vì tội tham nhũng, rửa tiền và nhận hối lộ để ủng hộ các công ty quản lý cảng.  

Tổng thống Brazil Michel Temer
Tổng thống Brazil Michel Temer

Báo cáo điều tra đã được nộp cho tòa án cao nhất Brazil.

Báo cáo do điều tra viên Cleyber Malta Lopes ký cũng cho rằng tài sản của ông Temer nên bị đóng băng. Các cáo buộc đối với Tổng thống Brazil cũng liên quan tới một trong những con gái của ông Maristela Temer và hai phụ tá thân cận của ông.

Bộ trưởng Tư pháp Raquel Dodge sẽ có 15 ngày để quyết định có theo đuổi vụ này hay không. Nếu bà theo đuổi, 2/3 hạ viện sẽ phải bỏ phiếu để cho phép một phiên tòa diễn ra. Theo đó, ông Temer sẽ bị đình chỉ chức vụ mà ông sẽ hết nhiệm kỳ vào ngày 31/12 tới.

Các nghị sĩ đã bác bỏ việc tổ chức các phiên tòa trong hai cáo buộc tham nhũng trước đó đối với ông Temer – người đang có mức tín nhiệm thấp.

Ông Temer nhậm chức vào năm 2016 sau khi Tổng thống Dimal Rousseff bị luận tội.

Luật sư của ông Temer nói rằng ông chưa được tiếp cận với báo cáo của cảnh sát. Kể từ khi cuộc điều tra bắt đầu, ông Temer phủ nhận rằng nghị định của ông về quản lý cảng có liên quan tới việc nhận hối lộ.

Cuộc điều tra bao gồm một nghị định do ông Temer ký năm 2017 nhằm kéo dài quyền sử dụng đất ở cảng Santos từ 25 lên 35 năm.

Theo SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.