Thanh Hoá:

Tổng doanh thu du lịch tỉnh Thanh Hóa trong dịp Quốc khánh đạt gần 500 tỷ đồng

GD&TĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (từ 1/9 đến 4/9), toàn tỉnh Thanh Hóa đã đón 245.000 lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt gần 500 tỷ đồng.

Tổng doanh thu du lịch tỉnh Thanh Hóa trong dịp Quốc khánh đạt gần 500 tỷ đồng

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 1/9 đến 4/9), toàn tỉnh đón 245.000 lượt khách, tăng hơn 34,4% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2019, tổng thu du lịch đạt gần 500 tỷ đồng.

Một số khu du lịch biển trọng điểm của tỉnh thu hút đông đảo du khách như: khu du lịch biển Sầm Sơn đón khoảng 174.200 lượt khách; khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) đón khoảng 28.000 lượt khách; khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa và Nghi Sơn đón khoảng 32.700 lượt khách...

Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch văn hóa lịch sử, sinh thái cộng đồng trên địa bàn tỉnh cũng thu hút lượng lớn khách du lịch nội tỉnh, nội địa. Trong đó phải kể đến một số điểm như: Khu di tích lịch sử Lam Kinh (3.000 lượt khách), Thành Nhà Hồ (2.300 lượt khách), suối cá Cẩm Lương (2.500 lượt khách), Bến En (1.400 lượt khách), bản Năng Cát, thác Ma Hao (2.000 lượt khách), Pù Luông (3.200 lượt khách)…

Theo đó, công suất sử dụng buồng phòng trong dịp nghỉ lễ trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 55%. Trong đó, khu du lịch biển Sầm Sơn khoảng 57%; khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến hơn 50%; khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa và Bãi Đông khoảng 60%; TP Thanh Hóa 50%... Đặc biệt, khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông đạt 100% công suất phòng trong dịp nghỉ lễ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Giá của thi trên mạng

GD&TĐ - Một phụ huynh có con đang học tại Trường Tiểu học Ngô Quyền (Đà Nẵng) đã mất 55 triệu đồng vì đăng ký cho con dự cuộc thi viết chữ đẹp trên mạng.