Tôn vinh nhà giáo tâm huyết với nghề

GD&TĐ - Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đội ngũ nhà giáo không ngừng nỗ lực để đáp ứng yêu cầu trong dạy và học. Có thầy giáo, cô giáo vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đem cái chữ đến cho học trò. Để động viên, tôn vinh những tấm gương tiêu biểu của ngành, tổ chức công đoàn đã triển khai nhiều chương trình hành động ý nghĩa, thiết thực hướng về đoàn viên.

Tôn vinh nhà giáo tâm huyết với nghề

Gương sáng trong ngành

Với mục đích tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học; có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” lần đầu tiên ngành GD-ĐT Hà Nội triển khai giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”.

Giải thưởng trên là cơ hội để các trường lựa chọn các nhà giáo tâm huyết, sáng tạo trong các hoạt động giáo dục, đồng thời phát hiện những nhân tố mới, điển hình tiêu biểu để biểu dương, khen thưởng. Hàng trăm cá nhân điển hình được giới thiệu, Ban tổ chức đã lựa chọn 50 nhà giáo tiêu biểu trao thưởng mỗi nhà giáo 10 triệu đồng và 50 nhà giáo được trao giải thưởng 2 triệu đồng. Để ghi nhận sự sáng tạo, nhiệt huyết của đội ngũ nhà giáo, nhiều đơn vị, nhiều quận, huyện cũng tổ chức giải thưởng cấp trường, cấp quận, huyện.

Lần đầu tiên có giải thưởng dành riêng cho đội ngũ nhà giáo Thủ đô đã đã tạo không khí thi đua phấn khởi, sôi nổi trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo trong ngành, trong mỗi nhà trường, từng tổ chuyên môn. Chia sẻ tại lễ trao giải, TS Võ Thế Quân cho biết: Giải thưởng là sự tôn vinh, ghi nhận sự nỗ lực, sáng tạo của nhà giáo. Giải thưởng cũng là động lực để đội ngũ nhà giáo vững vàng vượt qua thử thách, xứng đáng với sứ mệnh được giao phó.

Không chỉ tôn vinh gương sáng trong dạy và học, Công đoàn ngành GD- ĐT Hà Nội còn tổ chức nhiều sân chơi cho cán bộ, nhà giáo và người lao động. Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng được tổ chức định kỳ 5 năm một lần, triển khai tại cấp trường, cấp cụm trường và cấp quận, huyện, thị xã trở thành ngày hội với các nữ giáo viên.

Thay lời tri ân

Ghi nhận và tri ân sự nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, Công đoàn GD Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình tôn vinh đoàn viên thông qua giới thiệu gương điển hình nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh, tuyên dương nhà giáo tiêu biểu trên toàn quốc.

Với nhà giáo công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Đó là các chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho giáo viên, tặng quà cho giáo viên, học sinh và nhà trường. Vào dịp Tết Nguyên đán năm 2018, để đồng hành, tạo không khí ấm cúng cùng giáo viên, Công đoàn GD Việt Nam tổ chức lễ đón Tết sớm cho giáo viên cắm bản vùng cao huyện Đà Bắc (Hòa Bình) và Hòn Đất (Kiên Giang)...

Những hoạt động tuy bé nhỏ, những hỗ trợ về vật chất chưa nhiều nhưng cũng đủ để làm ấm lòng nhà giáo. Đây cũng như lời tri ân của những người làm công tác công đoàn dành cho các thầy, các cô đã vượt qua trở ngại để đồng hành cùng ngành GD-ĐT, để đem cái chữ đến cho học sinh vùng khó khăn.

Năm 2017 ghi nhận nhiều dấu ấn của đội ngũ nhà giáo trong cả nước. Đó là những thầy, cô giáo vượt qua mọi khó khăn, thử thách để bám trường, bám bản. Đó là hình ảnh người thầy, người cô tại trường dân tộc bán trú gánh hai trọng trách trên vai. Họ vừa là người truyền tri thức cho các em nhưng cũng là người chăm sóc các em hàng ngày. Trong những tấm gương sáng ấy, có nhiều thầy cô đời sống tuy còn khó khăn nhưng sẵn sàng chia sẻ đồng lương của mình để động viên các em tới lớp.

Theo Minh Hằng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ