Tình yêu chuẩn thời "ông bà anh" của anh lớp trưởng và chị bí thư gây sốt mạng

Chúng ta vẫn thường nghĩ tình yêu thì phải vô cùng lãng mạn, cùng nhau ăn uống dưới ánh nến rồi cầu hôn bằng chiếc nhẫn kim cương. Thế nhưng cách đây chỉ vài chục năm, chỉ cần đôi dòng nhật ký và chở nhau trên chiếc xe đạp cũng đủ để bày tỏ tình yêu.

Cuốn sổ "anh lớp trưởng" tặng "chị bí thư" trước khi lên đường nhập ngũ.
Cuốn sổ "anh lớp trưởng" tặng "chị bí thư" trước khi lên đường nhập ngũ.

Có bao giờ bạn tò mò, thời "còn xuân", bố mẹ không có điện thoại, không thể hẹn hò nhau, không thể "video call" thì bày tỏ nỗi nhớ nhung, nói lời yêu thế nào ?

Cách đây vài chục năm, làm gì có chuyện cầm điện thoại rồi nhắn "anh yêu em" trên facebook. Tất cả những gì các cặp đôi hồi ấy dùng để bày tỏ tình cảm thường là qua những món quà nhỏ, một cuốn sổ nhật ký, một bức thư tình. Tuy đơn giản thế nhưng vô cùng lãng mạn. 

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ lại cuốn nhật ký của mẹ mình, viết về những ngày tháng yêu xa với bố. Chuyện tình lãng mạn, có chút chông gai của cặp đôi "anh lớp trưởng - chị bí thư" đã khiến nhiều người chú ý. 

Và những dòng nhật ký nhớ người thương đầy nỗi ưu tư

"Chị bí thư" vừa học sư phạm, vừa đếm từng ngày chờ "anh" về.

Người này chia sẻ :"Ông nội kể lại, ngày xưa anh lớp trưởng dẫn cả lớp về nhà chơi. Nhà nội khi ấy nuôi 1 bé cún dữ, cả lớp vào nhà bé cún sủa inh ỏi, nhưng riêng chị bí thư vào thì bé lại vẫy đuôi là ông đã biết ngay con dâu tương lai đây rồi".

Theo lời kể của cô gái này, bố mẹ cô biết nhau từ nhỏ, thế nhưng sau đó bố cô đi bộ đội, học y, đi quân ngũ ở Campuchia. Trong khi mẹ cô ở quê học sư phạm, làm nhà giáo, dạy học cho những trẻ em miền núi xứ Thanh. 

"Đằng đẵng nhiều năm, chị vẫn chờ anh về. Dẫu cho thời ấy, chị đẹp, chị có biết bao người theo đuổi. Dẫu cho thời ấy, con gái 20 tuổi chưa chồng đã được gọi là ế, ông ngoại la rầy, chị vẫn chờ anh".

Và sau gần 10 năm chờ đợi, hai gia đình đã bàn chuyện cưới xin.

"Tập đoàn" xe đạp Thống Nhất đi rước dâu.

Đám cưới tuy đơn giản nhưng vô cùng ấm áp.

Năm 27 tuổi, cả hai cưới nhau, những tấm ảnh cưới kèm theo cuốn nhật ký đã chụp lại đám cưới ngày ấy. Đơn giản, không xa hoa, đoàn rước dâu đi trên "con ngựa sắt thống nhất màu xanh" đưa cô dâu từ Nông Trường về Đồng Tiến.

"30 năm sau, anh 60 chị cũng 60. Anh đã là thầy thuốc ưu tú, cứu chữa cho không biết bao nhiêu bệnh nhân. Chị đã dạy Toán gần 40 năm có không dưới nghìn học trò từ Nam chí Bắc, từ đồng bằng cho đến núi cao. Anh vẫn lưu tên chị trong điện thoại là “Bí thư lớp 8E" Hôm nay, 2019, anh lại dắt tay chị đi du lịch, bỏ con ở nhà rồi", cô gái hài hước chia sẻ. 

Tình cảm của đôi vợ chồng được con gái khoe trên mạng xã hội đã được nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ.

Nhiều cư dân mạng cho biết đây đúng là mối tình chuẩn "ông bà anh", không xe máy ô tô, không facebook, zalo. Cả hai vẫn chấp nhận yêu xa, liên lạc nhau qua thư tín, trút nỗi buồn qua từng dòng nhật ký với lời thề son sắt bên nhau.

Và đây là "Chị bí thư" và "Anh lớp trưởng" sau 30 năm chung sống.

Cả hai vô cùng hạnh phúc và còn có 3 cô con gái xinh đẹp.

Lại trở về hiện tại, các cặp đôi ngày ngày tố nhau trên facebook, các vụ đánh ghen, ngoại tình, các chàng trai gửi lời ong bướm một lúc cho hàng chục cô, cả những cô nàng làm em gái mưa của hàng chục anh chàng.

Tình yêu vẫn còn, nhưng nó đang dần mất đi sự thiêng liêng vốn có. Để rồi nhìn lại thời cha mẹ, ông bà yêu nhau, giới trẻ chỉ biết vừa ngưỡng mộ, vừa thở dài tiếc nuối.

Theo infonet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ