Sở GD&ĐT yêu cầu phòng Giáo dục Mầm non lồng ghép một số nội dung giáo dục phù hợp nhằm giáo dục trẻ biết kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ, người lớn tuổi; hình thành các ý thức, hành vi, thói quen tốt trong việc tuân theo qui định của nhà trường; yêu thương, chia sẻ, quan tâm, giúp đỡ các bạn cùng lớp thông qua hướng dẫn của giáo viên và cảm nhận trực quan.
Phòng Giáo dục Trung học, Phòng Giáo dục Chuyên nghiệp và Đại học, Phòng Giáo dục Tiểu học, Phòng Giáo dục thường xuyên và phòng Quản lý các cơ sở ngoài công lập: Thực hiện nội dung dạy học các môn Đạo đức, Giáo dục công dân trong chương trình sách giáo khoa hiện hành trên cơ sở rà soát, tinh giản những nội dung quá khó, trùng lặp, chưa thực sự cần thiết đối với học sinh.
Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, lựa chọn các nội dung giáo dục có giá trị và phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý, tình cảm và sự phát triển của học sinh. Đổi mới phương pháp dạy các học môn Đạo đức và Giáo dục công dân, Giáo dục Lý luận chính trị theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học; phát huy tính tích cực của học sinh, sinh viên; tăng cường các hoạt động trải nghiệp sáng tạo trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.
Chú trọng giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc, tinh thần tự hào dân tộc; tăng cường giáo dục, phổ biến và ý thức tuân thủ pháp luật; lối sống nhân ái bao dung, nghĩa tình, trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng xã hội và đất nước;
Gắn giáo dục lý luận chính trị với giáo dục kỹ năng, trách nhiệm nghề nghiệp, năng lực tự học, sáng tạo và tự đổi mới tri thức; khả năng hội nhập, làm chủ bản thân,… thông qua nội dung các môn học chính trị, khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, địa lý; các hoạt động ngoại khóa, phong trào thi đua yêu nước, sinh hoạt công dân trong nhà trường và quá trình tự giáo dục khi thanh niên, sinh viên trực tiếp tham gia các hoạt động.