Tinh dầu hoa oải hương lợi ích tuyệt vời cho làn da

GD&TĐ - Tinh dầu hoa oải hương được sử dụng phổ biến trong chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Loại tinh dầu này mang lại nhiều lợi ích thần kỳ cho sức khỏe của làn da.

Tinh dầu hoa oải hương lợi ích tuyệt vời cho làn da

Tinh dầu hoa oải hương giúp làm giảm các đốm đồi mồi cũng như các nếp nhăn trên da. Tinh dầu thơm còn làm tăng lưu thông máu trong da, cung cấp đầy đủ lượng oxy và dinh dưỡng cho tế bào da.

Quan trọng hơn, tinh dầu hoa oải hương có cả tính chất khử trùng và chống viêm, giúp chống lại vi khuẩn gây ra mụn trên da. Ngoài ra, dầu hoa này cũng có thể giúp giảm sưng và tấy đỏ do mụn.

Bên cạnh đó, tinh dầu hoa oải hương có đặc tính chống viêm giúp làm sáng da với tăng sắc tố, đặc biệt với làn da có nhiều dầu.

Đặc tính chống viêm và khử trùng của tinh dầu oải hương cũng rất có lợi trong việc chữa bỏng. Do tính chất sát khuẩn, nó hoạt động như thuốc giảm đau. Thoa dầu lên trên vết bỏng có thể kích thích sự hình thành tế bào da mới và cũng có thể làm giảm sẹo.

Cuối cùng, tinh dầu hoa oải hương còn có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt trên làn da mỏng manh, tăng cường màu sắc của đôi môi. 

Theo Thegioitiepthi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ