Tin văn hóa

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội

Diễn ra từ ngày 26 - 28/10 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, chương trình hứa hẹn là một Festival âm nhạc cổ điển ấn tượng trong lòng công chúng và góp phần ươm mầm tài năng âm nhạc trẻ. Liên hoan có sự góp mặt của các thí sinh Việt Nam, Thái Lan, Canada, Hà Lan… Ban giám khảo là các nghệ sĩ, nghệ nhân guitar nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế. Trong khuôn khổ chương trình, bên cạnh những màn dự thi của các thí sinh, còn những hoạt động biểu diễn độc tấu, hòa tấu giao lưu cùng các nghệ sĩ quốc tế.

Trại sáng tác văn học nghệ thuật các DTTS

Hội Văn học - Nghệ thuật các Dân tộc thiểu số Việt Nam đã phối hợp với UBND huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật dành cho các chuyên ngành: Văn, thơ, nhạc, họa, nhiếp ảnh năm 2018. Tham dự Trại lần này có 20 hội viên của các tỉnh/thành phố: Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Thái Nguyên, Cao Bằng, Hà Nội và Sơn La.Thông qua Trại sáng tác nhằm tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế, trao đổi kinh nghiệm sáng tác giữa các vùng miền, tiếp cận thực tiễn sáng tạo mới.

Xây dựng nhà phát triển Quan họ

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt đề xuất đầu tư và giao cho Sở VH,TT&DL Bắc Ninh làm chủ đầu tư xây dựng nhà chứa Quan họ tại phường Kinh Bắc (TP Bắc Ninh). Nhà chứa Quan họ được xây trên khu đất diện tích 1.353 m2 với lối kiến trúc truyền thống, gồm các hạng mục, mức đầu tư gần 9 tỷ đồng. Đây là nơi diễn ra các sinh hoạt văn hóa Quan họ, giao lưu, truyền dạy, giữ vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa dân ca Quan họ Bắc Ninh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.