Tin tặc đã tìm cách truy cập vào hệ thống điều khiển của máy bay chiến đấu F-35 và F-22

GD&TĐ - Các phương tiện truyền thông cho biết, quyền truy cập vào hệ thống điều khiển của máy bay chiến đấu F-35 và F-22 có thể đã bị hacker xâm nhập.

Tin tặc đã tìm cách truy cập vào hệ thống điều khiển của máy bay chiến đấu F-35 và F-22

Vụ tai nạn máy bay xảy ra vài tuần trước ở Thái Bình Dương với sự tham gia của máy bay chiến đấu F-35 của Nhật Bản đã buộc các nhà báo phải vào cuộc điều tra.

Một sự thật đáng kinh ngạc đã được tiết lộ - quyền truy cập vào hệ thống điều khiển của máy bay chiến đấu F-35, cũng như các hệ thống điều khiển của F-22 có thể đã bị hack.

Trang tin hàng đầu châu Á “Nikkei” cho biết, F-35A và F-22 có lẽ đã bị bẻ khóa trong quá trình cập nhật hệ thống để tạo cơ sở cho các phần mềm trong tương lai. Người ta cho rằng quân đội Mỹ đang nghiên cứu lỗi trong hệ thống tái tạo dưỡng khí dẫn đến việc xảy ra sự cố này.

Nếu thông tin về việc hack hệ thống trên máy bay chiến đấu F-35 và F-22 được xác nhận thì một vụ bê bối lớn có thể xảy ra. Điều này cho thấy máy bay Mỹ có thể bị vô hiệu hóa một cách đơn giản, và tại một thời điểm nào đó chúng có thể trở nên hoàn toàn vô dụng đối với các hoạt động chiến đấu.

Hơn nữa, hệ thống điều khiến của máy bay F-35 và F-22 bị hack đồng nghĩa với việc các đối thủ của Mỹ là Nga và Trung Quốc cũng có thể dễ dàng truy cập vào các hệ thống này.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.