Tìm lại một bờ vai ấm

Hôm nay, tôi gặp lại chị với dáng vẻ tươi trẻ, hạnh phúc hơn trước. Chị bảo: “Thực lòng, chị không ngờ mình có ngày hôm nay”.

Tìm lại một bờ vai ấm
Cách đây gần 4 năm, chị bị sốc nặng khi biết chồng có người khác. Khi đó, chị đã ra sức níu kéo, cố giữ bố cho đứa con trai còn nhỏ nhưng mọi thứ vô vọng khi anh thẳng thắn: “Anh đã có người khác”. Tim chị vụn vỡ và chưa thực sự sẵn sàng cho việc ly hôn. Nhiều đêm, nhìn con nhỏ nằm ngủ ngon lành, chị thương con và thương chính mình. 
Chị vốn là một người phụ nữ thành đạt. Bởi thế, khi phát hiện chồng ngoại tình, chị âm thầm chịu đựng. Chị giấu mọi người về sự lạnh nhạt, thờ ơ của chồng mình. Nhưng bao nhiêu nỗ lực níu kéo, chịu đựng, sự im lặng của chị cũng vô ích, anh quyết ra đi. Sự thành đạt của chị đã không cho anh cảm giác tự tin khi ở bên cạnh. Chị đau khổ và suy sụp. Khi ấy, chị cảm thấy mình không còn sức sống, nhất là khi anh ngang nhiên công khai tình mới trên Facebook. Sốc hơn, khi anh đã có con với người ta. Chị như con chim bị thương tưởng không vượt qua được.
Sau khi cố gắng tìm mọi lý do để níu kéo chồng, thất vọng có, chán chường có, mệt mỏi có, cuối cùng chị quyết định ly hôn. Chị đã nhận ra, không nên giữ cái gì chẳng còn thuộc về mình, càng không nên giữ người không còn yêu mình, cần mình.
Và, chị đã chia tay một cách văn minh. Sau ly hôn, chị vào thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp, bắt đầu cuộc sống mới. Giờ đây, tôi nhìn thấy ở chị sự vững vàng, lấy lại niềm tin sau đổ vỡ. Chị nói: “Mình không bao giờ mất tất cả em à. Bởi qua sự tan vỡ trong mối quan hệ ấy, chị đã thức tỉnh, tự nhìn nhận lại bản thân dù có hơi muộn màng”.
Nhờ đó, chị mạnh mẽ bước qua sự tan vỡ của hôn nhân. Tôi hỏi: “Có khi nào chị oán hận anh?”. Chị lắc đầu: “Oán hận làm gì khi người ta đã không còn thuộc về mình? Có khi chị phải cảm ơn sự thất bại của cuộc hôn nhân trước, giúp chị mạnh mẽ hơn, để bây giờ chị tìm được một bờ vai xứng đáng với mình”.
Chị kể: “Chị đã từng tưởng mình gục ngã. Nhưng rồi chị nghĩ, khi chồng có người mới mà họ lại yêu thương nhau thật lòng thì đó không chỉ đơn thuần là ngoại tình. Mình cũng có một phần lỗi lầm trong đó khi đánh mất tình yêu của chồng. Có lẽ, chị đã dành quá nhiều thời gian cho công việc và chưa lúc nào ngừng nghỉ để nhìn lại cảm xúc của người bạn đời ra sao”.
Trước đây, ít khi chị để ý đến hình thức bên ngoài. Nhưng giờ đây, chị “tút” lại nhan sắc và thay đổi diện mạo cho mình trở nên đẹp hơn. Chị cùng con khám phá những địa điểm du lịch vào bất cứ lúc nào rảnh rỗi. Cuộc sống của chị không bi quan sau ly hôn. Mối quan hệ với chồng cũ cũng không thù hận như những cặp vợ chồng ly hôn khác. “Hè năm nào chị cũng đưa con trai ra Hà Nội sống với bố khoảng một tháng. Vợ mới của anh ấy cũng rất tốt và quan tâm đến con trai riêng của chồng” - chị kể. 
Cuộc hôn nhân tan vỡ đã từng để lại cho chị những vết thương lòng nhưng cũng cho chị nhiều bài học. Tôi hiểu vì sao, đến giờ dù đã chia tay nhiều năm, chị và chồng cũ vẫn có thể cùng đi ăn tối với nhau, làm bạn tốt của nhau để con trai vẫn cảm thấy sự ấm áp và hạnh phúc.
Chị hân hoan kể với tôi về “bờ vai” mới của mình. Nếu ngày đó, chị cứ bảo thủ cố níu kéo cuộc hôn nhân cũ, sống cam chịu bất hạnh thì có lẽ hôm nay đã không tìm được một bời vai mới, ấm áp hơn. Anh ấy yêu chị, thương cả con trai riêng của chị, xem nó giống như con đẻ của mình.
Tôi thật sự mừng khi nhìn chị của ngày hôm nay mới mẻ như đang lập trình lại cuộc sống. Và, con trai chị không bị ám ảnh nặng nề bởi sự chia ly của cha mẹ như bao đứa trẻ khác. Chị nói, để mất một người đàn ông không đáng sợ bằng việc đánh mất niềm tin và sự hấp dẫn của chính mình. Kể cả khi bị phụ tình, phụ nữ cũng đừng vì thế mà để mất niềm tin vào người người đàn ông tốt khác.
Theo Phụ nữ thủ đô

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.