Tiết học đẫm nước mắt của hàng ngàn học sinh về lòng biết ơn

GD&TĐ - Sáng ngày 22/3/2019, trên 1.700 học sinh trường THPT Tp.Sa Đéc – tỉnh Đồng Tháp đã có một buổi học đẫm nước mắt về “biết ơn cha mẹ- thầy cô” khi được thầy Trần Tuấn Anh đến từ Tp.HCM, một giáo viên nổi tiếng trên cộng đồng mạng khi dùng phần lớn đồng lương ít ỏi của mình chỉ để đi góp nhặt những hình ảnh, câu chuyện từ thực tế về cuộc sống và những câu chuyện hay có thực ngoài đời để truyền lửa cho các em học sinh.

Hàng ngàn học sinh không kìm được nước mắt trước những câu chuyện đầy cảm xúc
Hàng ngàn học sinh không kìm được nước mắt trước những câu chuyện đầy cảm xúc

Thông qua những câu chuyện cảm động từ thực tế như: câu chuyện về nghị lực của cậu học trò không tay Nguyễn Minh Trí ở An Giang quyết thi đỗ đại học để đền đáp công ơn cha mẹ hay câu chuyện về người cha hiến da ghép cho con bị bỏng ở Bình Định cho đến câu chuyện về người cha hàng ngày phải sống trong ống cống làm nghề sửa xe kiếm tiền nuôi 4 con ăn học… cùng nhiều câu chuyện cảm động khác, tất cả đã chạm đến trái tim của hàng trăm em học sinh, nhiều bạn đã không giấu được cảm xúc, khóc tại sân trường khi được nghe kể về những câu chuyện này.

Thầy Trần Tuấn Anh giới thiêụ những mẫu chuyện thực tế về lòng biết ơn với học sinh
Thầy Trần Tuấn Anh giới thiêụ những mẫu chuyện thực tế về lòng biết ơn với học sinh 

Ngoài được nghe, tại đây các em học sinh còn được bày tỏ cảm xúc và cảm nhận của mình về những nhân vật trong câu chuyện. Qua đó, giúp các em rút ra được nhiều bài học quý giá trong cuộc sống.

Đây được xem là một phương pháp học tập mới gây sự thích thú với nhiều học sinh và mang lại hiệu quả bởi những câu chuyện thực tế ngoài đời sẽ giúp các em tiếp cận nhanh và vận dụng tốt vào cuộc sống.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ