Tiếp xúc với khói do nấu ăn gây ra 35% trường hợp đục thủy tinh thể ở phụ nữ

Tiếp xúc và phơi nhiễm hóa chất độc hại là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tật và tử vong.

Tiếp xúc với khói do nấu ăn gây ra 35% trường hợp đục thủy tinh thể ở phụ nữ

Theo Sở Y tế TP.HCM, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo sự nguy hiểm của hóa chất độc hại ảnh hưởng lên sức khỏe qua chuyên đề “Hóa chất tác động lên sức khỏe con người: những điều biết và chưa biết”.

Tiep xuc voi khoi do nau an gay ra 35% truong hop duc thuy tinh the o phu nu

Các hóa chất như kim loại nặng, thuốc trừ sâu, dung môi, sơn, chất tẩy rửa, dầu hỏa, carbon monoxide và thuốc có thể dẫn đến ngộ độc không chủ ý tại nhà và tại nơi làm việc. Các hóa chất được phân loại là chất gây ra bệnh ung thư ở con người đã được nhận diện và là một danh sách khá dài. Ước tính có 14% ung thư phổi do ô nhiễm không khí xung quanh, 17% do ô nhiễm không khí gia đình, 2% do hít khói thuốc lá thụ động và 7% do tiếp xúc hóa chất nghề nghiệp…

Đục thủy tinh thể, nguyên nhân quan trọng nhất gây mù lòa trên toàn thế giới, có thể phát triển do tiếp xúc với không khí trong gia đình bị ô nhiễm. Trong đó, tiếp xúc với khói do nấu ăn là nguyên nhân gây ra 35% các trường hợp đục thủy tinh thể ở phụ nữ và 24% tổng số trường hợp bệnh đục thủy tinh thể.

Quản lý môi trường tốt có thể làm giảm phơi nhiễm hóa chất nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Theo Phunuonline.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.