(GD&TĐ) – Một hãng hàng không vừa đưa ra một biện pháp chống lại hành vi ngang ngược của hành khách trên máy bay bằng cách dạy võ cho các tiếp viên.
Các bài học về võ thuật được dạy cho các tiếp viên của Hong Kong Airlines |
Đối với những nam và nữ tiếp viên của Hong Kong Airlines, bài học về các thế võ là điều bắt buộc. Hãng hàng không này hy vọng rằng việc đào tạo này sẽ giúp nhân viên của mình đối phó được với những hành khách gây rối hiệu quả hơn và tạo cho họ có thêm lòng tin khi đối mặt với bạo lực.
Các thế võ sẽ giúp các nữ tiếp viên thấy tự tin hơn |
Theo Phó giám đốc của Hong Kong Airlines, mỗi tuần đều xảy ra khoảng 3 vụ việc liên quan tới hành khách gây rắc rối. Một tiếp viên nữ tên Chan khi học được các thế võ đã có thể áp dụng trong một chuyến bay từ Bắc Kinh đến Hong Kong. Cô Chan đã có thể đỡ được một người đàn ông to béo bị ốm và say rượu khi ông ta cần giúp đỡ - việc trước đây một tiếp viên nữ không thể làm dược.
Nhiều tiếp viên cho biết họ cảm thấy tự tin khi thực hiện nhiệm vụ của mình. Để thể hiện các thế võ phù hợp với các tiếp viên như thế nào, Hong Kong Airlines đã tung ra một đoạn video quảng cáo, theo đó các tiếp viên dùng các động tác để chỉ các điểm đến của hãng hàng không.
Phương Hà (Theo Mail Online)