Tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh trở lại thi đấu cho đội tuyển Việt Nam

GD&TĐ - Sau nhiều lần vắng mặt trong các giải đấu quốc tể cho đội tuyển Việt Nam vì lí do chấn thương, tiền vệ tài hoa của CLB Hoàng Anh Gia Lai đã được triệu tập để tham dự King"s Cup 2019.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tài năng nhưng kém may mắn

Tuấn Anh được nhiều chuyên giá bóng đá đánh giá là một tiền vệ tài năng của bóng đá Việt Nam trong lứa Công phượng, Xuân Trường, Văn Toàn. Tuấn Anh và Công Phượng từng là hai cầu thủ xuất xắc của Học viện HAGL - Arsenal JMG vinh dự được xuất ngoại tập huấn.

Từng được giám đốc kĩ thuật câu lạc bộ Arsenal Steve Morrow triệu tập sang Trung tâm huấn luyện Arsenal tại Luân Đôn để tập luyện, thi đấu cọ xát cùng với các cầu thủ U17 Arsenal. Tuy màn trình diễn chưa đủ để vào đội trẻ Arsenal nhưng Tuấn Anh vẫn được huấn luyện viên Wenger đánh giá cao và giới thiệu tới thử việc tại Hy Lạp. Tuy vậy một chấn thương nặng anh gặp phải trong buổi tập trước Tết Nguyên đán 2012 khiến anh buộc phải thực hiện phẫu thuật và nghỉ thi đấu một thời gian.

Cuối năm 2016, Nguyễn Tuấn Anh không may mắn khi gặp phải chấn thương dẫn đến việc lỡ tham dự AFF Cup 2016 và bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải 2017. Sau khi kết thúc Sea Games 27, Tuấn Anh trở về câu lạc bộ chủ quản. Tuy nhiên, Chấn thương vẫn chưa buông tha anh khiến cầu thủ này phải nghỉ thi đấu trong hết tháng 9. Tuấn Anh trở lại trong chiến thắng 3-2 trước câu lạc bộ Hà Nội T&T ở vòng 23 V-League. Cũng vì chấn thương mà cầu thủ người Thái Bình đã không thể góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam tại SEA Game 28.

Sự nghiệp cầu thủ của Tuấn Anh khá kém may mắn khi luôn bị những chấn thương nặng đeo bám, nhưng cầu thủ này luôn cố gắng luyện tập để bình phục, trở lại thi đấu.

Trở lại đầy nỗ lực trong màu áo của đội tuyển

King"s Cup 2019 đánh dấu sự trở lại của Tuấn Anh trong màu áo đội tuyển Việt Nam khi HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng và điền tên anh vào danh sách đăng kí tham dự. Tiền vệ của HAGL được nhiều người biết với lối chơi bóng thông minh, khả năng kiếm soát bóng, những đường chuyền chất lượng và sở hữu kĩ năng giữ bóng, phát động tấn công và tầm quan sát trận đấu vượt trội. Kĩ năng chuyền ngắn và đưa ra những được chọc khe xé toang hàng thủ đối phương của tiền vệ này cũng không hè kém cạnh Lương Xuân Trường.

Tuấn Anh - Xuân Trường là một cặp tiền vệ trung tâm hoàn hảo từ khi còn thi đấu tron màu U19 Việt Nam. Cặp tiền vệ trung tâm với khả năng phát động tấn công mạnh mẽ này rất có thể là một cặp bài trùng của HLV Park tại King"s Cup sắp tới. Với tài dùng người của thầy Park, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẻ có rất nhiều cơ hội được thể hiện và tỏa sáng sau chuỗi ngày không may mắn vì chấn thương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ