Tiền Giang: Tưởng nhớ Anh hùng dân tộc Thủ khoa Nguyễn Hữu Huân

GD&TĐ - Ngày 18/5, tại Công viên Lạc Hồng (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) UBND tỉnh Tiền Giang, UBND TP Mỹ Tho và UBND huyện Chợ Gạo tổ chức lễ đặt tràng hoa, thắp hương dưới tượng đài Anh hùng dân tộc Nguyễn Hữu Huân tưởng nhớ 144 năm ngày ông hy sinh.

Tưởng niệm Anh hùng dân tộc Thủ khoa Nguyễn Hữu Huân
Tưởng niệm Anh hùng dân tộc Thủ khoa Nguyễn Hữu Huân

Đến dự lễ có ông Lê Văn Hưởng - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; ông  Ngô Hữu Thệ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chợ Gạo; bà Nguyễn Thị Lan - Phó Bí thư Thành ủy Mỹ Tho cùng đại diện các ban ngành và giáo viên 2 trường Tiểu học Thủ Khoa Huân và Âu Dương Lân.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến sự hy sinh của Anh hùng dân tộc Thủ khoa Nguyễn Hữu Huân; cùng ôn lại quá trình đấu tranh can trường của Thủ khoa Nguyễn Hữu Huân chống ách thống trị của thực dân Pháp.

Ông đã sống và cống hiến cuộc đời mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Tài thông học và tính can trường, nghĩa khí của ông là những bài học đẹp nhất.

Đại biểu thắp hương và đặt tràng hoa dưới tượng đài Thủ Khoa Nguyễn Hữu Huân
 Đại biểu thắp hương và đặt tràng hoa dưới tượng đài Thủ Khoa Nguyễn Hữu Huân

Hàng năm vào ngày 14 tháng 4 âm lịch, nhân lễ giỗ của ông,  nhân dân Tiền Giang đều tổ chức lễ giỗ Thủ Khoa Huân như nhắc nhớ cho thế hệ hôm nay và con cháu đời sau về tấm gương ngời sáng của bậc tiền nhân.

Sau lễ đặt tràng hoa và thắp hương, đoàn đến viếng đền thờ của ông tại xã Hòa Tịnh (huyện Chợ Gạo, Tiền Giang).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ