Thuyền buồm vòng quanh thế giới cập cảng Đà Nẵng

GD&TĐ - Sáng 17/2, lãnh đạo chính quyền TP Đà Nẵng, cùng hàng ngàn người dân địa phương, đông đảo các nhà báo đã tập trung ở cảng sông Hàn để chào đón thuyền buồm đầu tiên của Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh Thế giới Clipper 2015-2016. 

Thuyền buồm vòng quanh thế giới cập cảng Đà Nẵng

Ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã trực tiếp lên thuyền buồm Derry Londonderry Doire để chúc mừng các thủy thủ.

Kết thúc chặng 7 - chặng Đà Nẵng - Khám phá mới của châu Á, đội thuyền buồm Derry Londonderry Doire (Bắc Ireland) đã giành chiến thắng sau 27 ngày khởi hành từ Airlie Beach (Úc).

Tiếp đến, đội Garmin về thứ hai, đội GREAT Britain về thứ ba. Tất cả các đội đua thuyền buồm cập cảng sông Hàn đều người dân Đà Nẵng được chào đón nồng nhiệt.

Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh Thế giới Clipper 2015-2016 là cuộc đua thuyền buồm trên đại dương dài nhất thế giới, với độ dài 40.000 hải lý (khoảng 75.000 km).

Cuộc đua bao có 12 đội đua thi đấu với nhau. Trong đó, đội Đà Nẵng – Việt Nam có tổng cộng 58 người (38 nam và 20 nữ), ở độ tuổi từ 18 - 66 tuổi, với 12 quốc tịch (có một người quốc tịch Việt Nam).

Trong thời gian dừng chân tại Đà Nẵng, các đội đua sẽ được tham gia các hoạt động như: Lễ hội Cầu Ngư, đôi chân trần trên biển, đua thuyền kayak, thăm Trung tâm bảo trợ trẻ em của Unicef… và có cơ hội để thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống, ẩm thực địa phương.

Người dân Đà Nẵng có thể đến Cảng Sông Hàn hằng ngày (từ 23 - 25/2) để xem các thuyền buồm và gặp gỡ, trò chuyện với các thủy thủ tham dự cuộc đua.

Vào tối 25/2, sẽ có buổi diễu hành đoàn thuyền trên sông Hàn kết hợp với cầu sông Hàn sẽ được mở để đoàn thuyền đi qua và Cầu Rồng phun lửa và nước chào mừng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ