"Thủy quái" sông Mê Kông "khủng" giá 200 triệu về Hà Nội phục vụ đại gia

Một con cá hô ‘khủng’ của vùng sông Mê Kông vừa được một nhà hàng ở Hà Nội nhập về từ Campuchia để phục vụ các đại gia.

"Thủy quái" sông Mê Kông "khủng" giá 200 triệu về Hà Nội phục vụ đại gia

Theo VTC, con cá hô có cân nặng 70kg, được một nhà hàng chuyên cá sông ở Cầu Giấy đặt mua vừa mới vận chuyển từ Campuchia về Hà Nội . Theo tiết lộ của đại diện nhà hàng thì mỗi kg cá hô có giá 2,7 triệu đồng. Với 70kg, con cá hô nguyên con nêu trên có giá trị ước tính 200 triệu đồng.

Dẫn lời vị đại diện nhà hàng, VTC cho hay, hiện tại con cá hô đã được bán hết. Ngay sau khi nghe tin về con cá hô, các khách hàng đã lập tức đến đặt trước. Được biết, với thịt có nhiều lớp sụn mỏng, mềm, ngon dai, không bở, cá hô được các đại gia sành ăn đặc biệt yêu thích.

Con cá hô có cân nặng 70kg - tương đương cân nặng của một người đàn ông trưởng thành. Ảnh: VTC

Cá hô (tên gọi khoa học: Catlocarpio siamensis) là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ Cá chép (Cyprinidae), thường thấy sống ở các sông Mae Klong, Mê Kông và Chao Phraya ở Đông Nam Á. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt để ăn.

Cá hô thường sinh sống ở những hố lớn cạnh bờ những dòng sông lớn, nhưng chúng cũng có thể bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm. Cá hô non có thể sống ở các chi lưu nhỏ, hay ở các đầm.

Đây là một loài cá di cư. Mỗi thời kỳ trong năm, chúng lại bơi đến một nơi khác mà chúng ưa thích để tìm thức ăn hay sinh sản. Chúng di chuyển không nhanh, nên thức ăn chính của chúng là các loài rong, hoa quả, chứ ít khi là các động vật sống. Ở sông Mê Kông, người ta thường thấy giống cá này xuất hiện vào khoảng tháng 10.

Giống cá hô có phần đầu khá to so với thân. Tuy thuộc họ Cá chép, nhưng cá hô không có râu. Người ta đã thấy có con cá hô dài tới 3 m, nặng khoảng 600 kg. Ở Việt Nam thỉnh thoảng đánh bắt được loại từ 100–200 kg.

Ở Campuchia cá hô được phong làm cá quốc gia. Phần lớn cá hô có ở Việt Nam phục vụ đại gia Việt là được nhập về từ Campuchia.

Thị trường Việt từng chứng kiến rất nhiều con cá hô khủng xuất hiện tại các nhà hàng, có con lên tới gần 100 kg, với mức giá trên dưới 200 triệu đồng.

Theo VietQ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ