Thường Tín, Hà Nội: Làm tiếp quy trình bổ nhiệm Hiệu phó Trường Tiểu học Văn Tự

GD&TĐ - Báo GD&TĐ nhận được phản ánh của giáo viên Trường Tiểu học Văn Tự, huyện Thường Tín (Hà Nội) về việc UBND huyện này đã làm quy trình, lấy phiếu tín nhiệm để bổ nhiệm 1 hiệu phó cho nhà trường nhưng sau khi có kết quả tín nhiệm thì lại không bổ nhiệm. Ứng cử chức danh hiệu phó có bà Tạ Thị Hằng (GV dạy Âm nhạc) và Tạ Thị Kim Oanh (GV chủ nhiệm lớp 4A) đều đang công tác tại trường.

Trường Tiểu học Văn Tự, huyện Thường Tín. Ảnh: T.G
Trường Tiểu học Văn Tự, huyện Thường Tín. Ảnh: T.G

Khi thực hiện lấy phiếu tín nhiệm của cán bộ, giáo viên trong nhà trường đối với bà Hằng và bà Oanh, UBND huyện Thường Tín đã thông báo ai có số phiếu tín nhiệm cao hơn thì sẽ được bổ nhiệm. Kết quả bà Hằng có số phiếu tín nhiệm cao hơn. Tuy nhiên, tháng 11/2018, UBND huyện Thường Tín lại về trường làm lại quy trình bổ nhiệm với lý do hủy kết quả các lần lấy tín nhiệm trước. Lần này, bà Hằng vẫn có số phiếu tín nhiệm cao hơn bà Oanh. Nhưng tổ trưởng tổ công tác lại tuyên bố hoãn lấy phiếu tín nhiệm tiếp.

Nhiều lần trì hoãn của UBND huyện Thường Tín như vậy đã khiến các giáo viên trong nhà trường bức xúc, cho rằng: “Có sự khuất tất, mập mờ, tiêu cực trong câu chuyện bổ nhiệm này. Sự tín nhiệm, lòng tin của giáo viên chúng tôi vào cô Hằng đã bị coi thường, vứt bỏ”.

Để làm rõ những nội dung phản ánh nêu trên, ngày 17/4, Báo GD&TĐ đã có buổi làm việc với ông Phạm Tiến Dũng - Trưởng phòng Nội vụ huyện Thường Tín. Tại buổi làm việc, ông Dũng cho biết: “Lý do huyện chưa thực hiện bổ nhiệm chức danh hiệu phó đối với bà Hằng là do bà Hằng khi đó chưa có bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận chính trị, dù tại thời điểm lấy phiếu tín nhiệm bà Hằng đã tốt nghiệp Trung cấp lý luận chính trị”.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, thứ 5 này (tức ngày 18/4 - PV) đoàn công tác của huyện sẽ tiếp tục xuống trường để thực hiện quy trình bổ nhiệm hiệu phó tại Trường Tiểu học Văn Tự.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ