Thủ tướng Hà Lan đã thảo luận với Tổng thống Putin về vụ tai nạn MH17 ở Osaka

GD&TĐ - Cổng thông tin NL Times đưa tin hôm thứ Hai, dẫn nguồn từ chương trình truyền hình RTL Nieuws của Hà Lan: "Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nói rằng ông đã thảo luận về vụ tai nạn chiếc Boeing MH17 của Malaysia tại Ukraine với Tổng thống Vladimir Putin vào hôm thứ Sáu tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản".

 Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.
Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.

"Tôi đã nói chuyện với Tổng thống Putin về MH17. Đối với Hà Lan, cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, nó vẫn là một vết thương chưa thể nào hàn gắn được. Vì vậy, nếu tôi có cơ hội thảo luận với Tổng thống Nga, tôi sẽ nói về nó. Chúng tôi đã nói về nó và tôi sẽ tiếp tục làm điều này trong những trường hợp như vậy ", trích dẫn từ những công bố của Thủ tướng.

Chuyến bay 17 của Malaysia Airlines (MH17) là chuyến bay quốc tế thường lệ từ Amsterdam đến Kuala Lumpur đã bị rơi vào ngày 17 tháng 7 năm 2014 gần Donetsk. Trên máy bay có 298 người, tất cả đều chết. Kiev đổ lỗi vụ tai nạn cho dân quân, họ nói rằng họ không có phương tiện có thể bắn hạ máy bay ở độ cao đó. Theo Liên bang Nga, chiếc máy bay đã bị một tên lửa Ukraine bắn hạ.

Vào cuối tháng 6, Đội điều tra chung (JIT) đã công bố tên của bốn nghi phạm trong vụ tai nạn MH17. Theo tuyên bố, trong số các nghi phạm có người Nga là Igor Girkin, Sergey Dubinsky và Oleg Pulatov, cũng như người Ukraine Leonid Kharchenko.

Cuộc điều tra cho rằng họ có liên quan đến việc chuyển giao hệ thống phòng không Buk đến vị trí ở Donbass và tấn công Boeing của Malaysia, người phát ngôn của JIT cho biết, họ sẽ bị buộc tội giết người và lệnh bắt giữ quốc tế sẽ được đưa ra.

JIT cũng báo cáo rằng phiên tòa xét xử vụ tai nạn MH17 sẽ được tổ chức tại Hà Lan bắt đầu vào ngày 9 tháng 3 năm 2020. JIT bao gồm đại diện của các cơ quan thực thi pháp luật tại Úc, Bỉ, Malaysia, Ukraine và Hà Lan.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.