Thông điệp hòa bình từ chương trình nghệ thuật “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình”

GD&TĐ - Ngày 16/5 tại khu Tượng đài TNXP chống Mỹ thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình diễn ra chương trình nghệ thuật “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện Hòa bình” với chủ đề “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình”.

 Chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn lịch sử.
Chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn lịch sử.

Chương trình nghệ thuật là một bản hòa ca đặc biệt linh thiêng giữa đất trời Quảng Bình, nơi đánh dấu những năm tháng thanh xuân Anh hùng bất khuất không thể nào quên của những người thanh niên xung phong thế hệ Hồ Chí Minh.

Chương trình được xây dựng dựa trên ý tưởng về một niềm tin bất tử xuyên không gian, thời gian của những trái tim son trẻ yêu quê hương, yêu hòa bình.

Bằng chất liệu hòa âm, phối khí đương đại trên nền tảng những giai điệu đã được sinh ra, lan truyền và thắp lửa trong biết bao thế hệ xung phong yêu nước, những nghệ sỹ âm nhạc thế hệ hôm nay sẽ cùng sống lại nối dài sự biết ơn, tự hào trên con đường Trường Sơn lịch sử, con đường của hòa bình.

Đặc biệt, thông điệp hòa bình, khát vọng hòa bình luôn là thông điệp xuyên suốt trong hành trình để gửi gắm đến giới trẻ trong và ngoài nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ