Xót xa nhìn sầu riêng non rụng trắng gốc

GD&TĐ - Ảnh hưởng của mưa to, gió lớn trong vài ngày qua đã khiến hàng trăm trái sầu riêng non của người dân rụng trắng gốc.

Mưa to, gió lớn khiến nhiều trái sầu riêng của người dân rụng trắng gốc
Mưa to, gió lớn khiến nhiều trái sầu riêng của người dân rụng trắng gốc

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều vườn sầu riêng thuộc khu vực xã Ea Tân (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) gặp mưa và gió lớn đã khiến nhiều trái non trên cây rụng. Bên cạnh đó, nhiều cây sầu riêng vài năm tuổi bị gãy cành bung gốc.

Ông Nguyễn Văn Đoàn (thôn Ea Đing, xã Ea Tân) cho biết, chỉ trong 2 ngày qua, mưa lớn kèm gió mạnh đã khiến gần 1 tấn sầu riêng non của gia đình ông rụng trắng gốc. Không chỉ gia đình ông mà nhiều hộ dân lân cận cũng trong hoàn cảnh tương tự.

Theo ông Đoàn, mặc dù trồng xen nhưng mỗi năm gia đình ông cũng phải đầu tư tiền triệu vào vườn sầu riêng, chưa kể công cáng chăm sóc. Do đó, khi trái đã lớn người dân đã buộc trái, giằng cây tuy nhiên vẫn không trụ được.

“Bao nhiêu năm chăm sóc giờ đến kì thu hoạch sầu riêng lại rụng trắng gốc như thế này người dân chúng tôi ai nhìn cũng xót xa. Mọi người xót của nên nhặt sầu non bán để làm hương liệu kem. Tuy nhiên giá chỉ được 2.000 đồng chẳng bỏ công chăm”, ông Đoàn xót xa nói.

Theo ông Phan Văn Trong, Chủ tịch UBND xã Ea Tân (huyện Krông Năng) hiện nay tình trạng rụng trái và gãy cành, bung gốc sầu riêng hầu như ở các thôn đều xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn xuất hiện mưa to, gió lớn nên sầu riêng vẫn tiếp tục rụng.

Còn ông Lê Rế, Trưởng phòng NNPTNT huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, toàn huyện hiện có khoảng 900 ha sầu riêng, trong đó diện tích đang cho thu hoạch khoảng 300 ha. Hiện con số thiệt hại vẫn chưa thể thống kê được.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ