Tường trình của Trường Tiểu học Gateway về vụ bỏ quên học sinh trên xe buýt

GD&TĐ - Bà Trần Thị Hồng Hạnh- Chủ tịch hội đồng quản trị Trường Tiểu học Gateway đã nhận trách nhiệm về vụ bỏ quên học sinh trên xe buýt.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh tường trình về vụ bỏ quên học sinh trên xe buýt
Bà Trần Thị Hồng Hạnh tường trình về vụ bỏ quên học sinh trên xe buýt

Bà Trần Thị Hồng Hạnh- Chủ tịch hội đồng quản trị Trường Tiểu học Gateway, vừa có bản tường trình trình bày về sự việc cháu Lê Hoàng Long, học sinh lớp 1 Tokyo của trường này bị bỏ quên trên xe buýt đưa đón học sinh của trường và đã tử vong.

Nội dung bản tường trình như sau:

Vào khoảng 16 giờ ngày 6/8, trong quá trình đưa học sinh đi xe buýt về, nhà trường đã phát hiện học sinh Lê Hoàng Long, lớp 1 Tokyo đang nằm bất tỉnh trên xe bus.

Ngay lập tức, một cán bộ của nhà trường nhanh chóng đưa con vào phòng cấp cứu, tình trạng học sinh bị tím tái. Hai nhân viên y tế ngay lập tức đã làm biện pháp sơ cấp cứu, đồng thời liên lạc với phụ huynh học sinh và gọi điện cho 115. Nhà trường, bao gồm cô Thương, hai nhân viên y tế, một nhân viên hỗ trợ đưa học sinh tới Bệnh viện E để cấp cứu.

Chiều nay, 8/6, bé Lê Hoàng Long, học sinh lớp một của Trường Tiểu học Quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội) được đưa vào Khoa cấp cứu, bệnh viện E. Các bác sỹ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng em bé đã không qua khỏi.

Nhà trường ngay lập tức yêu cầu lái xe buýt, cô phụ trách xe buýt và đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt đến trường để làm việc. Lái xe buýt, cô phụ trách đã tường trình lại sự việc. Đơn vị cung cấp xe buýt đã xác nhận có việc quên học sinh trên xe. Ngay lập tức, nhà trường đã gặp gia đình và nhận trách nhiệm.

Buổi sáng, giáo viên chủ nhiệm thấy học sinh vắng mặt khi điểm danh và đã báo với hệ thống quản trị của nhà trường.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi đã biết tại thời điểm này. Các cơ quan chức năng đang điều tra sự việc, mọi thông tin sẽ được công bố khi đã được xác minh.

Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng trường Gateway, bà Hạnh cũng đã nhận trách nhiệm về cái chết của cháu Long.

Trước đó, vào sáng 6/8, cháu Long được gia đình đưa đến điểm đón xe buýt của trường Tiểu học Gateway để đến lớp. Giáo viên phụ trách xe buýt đã đón học sinh lên xe.

Tuy nhiên, đến 16 giờ chiều, gia đình nhận được thông tin từ giáo viên chủ nhiệm là cháu Long không đến lớp, sau đó, gia đình tiếp tục nhận được thông tin cháu Long đã tử vong.

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu về sự việc. Qua báo cáo, Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy phối hợp với nhà trường, cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Cùng với đó, cần quan tâm động viên, hỗ trợ gia đình lo việc tổ chức tang lễ cho cháu bé.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.