Trường THPT Phan Huy Chú miễn 100% học phí cho con trai nữ lao công tử vong vì “xe điên”

GD&TĐ - Sáng nay (ngày 24/4), Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho hai học sinh, con của nữ lao công Lê Thị Thu Hà tử vong do “xe điên”. 

Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng thăm hai học sinh, con của nữ lao công Lê Thị Thu Hà tử vong do “xe điên”.
Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng thăm hai học sinh, con của nữ lao công Lê Thị Thu Hà tử vong do “xe điên”.

Trước đau thương, mất mát của gia đình, ông Chử Xuân Dũng đã an ủi, động viên: “Tôi xin chia sẻ nỗi đau mất mát vô cùng to lớn với gia đình, đặc biệt là với hai học sinh Trần Đức Anh và Trần Đức Hiếu. Sở GD&ĐT có một chút quà hỗ trợ các con. Thời gian sắp tới, việc học tập của các cháu sẽ giao cho Hiệu trưởng, thầy cô trong nhà trường có trách nhiệm giúp đỡ cho các cháu.

Sáng nay, tôi có trao đổi với Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú, đây là trường chất lượng cao của thành phố, có bề dày thành tích dạy và học. Nếu năm nay, Đức Anh đỗ vào trường công lập theo nguyện vọng thì con học. Trong trường hợp không đỗ vào lớp 10 trường THPT công lập theo nguyện vọng, Trường THPT Phan Huy Chú sẽ tiếp nhận cháu. Nhà trường sẽ miễn 100% chi phí học tập cho Đức Anh”.

Anh rể trưởng Đỗ Đức Cường viết cáo phó.
Anh rể trưởng Đỗ Đức Cường viết cáo phó.

Chị Lê Thị Kim Huệ, thay mặt gia đình, gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT quận Đống Đa cũng như Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo: “Trong lúc mẹ cháu ra đi đột ngột để lại hai con thơ, gia đình trăm sự nhờ các ban, ngành hỗ trợ cho các cháu vượt qua giai đoạn sốc này, đặc biệt là cháu Đức Anh vượt qua kỳ thi vào lớp 10 sắp tới”.

Cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Huyền chia buồn với phụ huynh.
Cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Huyền chia buồn với phụ huynh.

Trước khi chia tay, ông Chử Xuân Dũng căn dặn: Đức Hiếu cần cố gắng đạt học sinh giỏi. Hai anh em hãy thương yêu và chăm sóc cho nhau. Mẹ đã mất, hai con cần cố gắng hơn trong cuộc sống để cho mẹ dưới suối vàng được yên lòng. Mình thương mẹ thì phải biến thành hành động, cố gắng học tập thật tốt để sau này lớn lên có công việc làm tốt nhất. Các thầy, các cô sẽ luôn bên cạnh và hỗ trợ các con.

Nhiều người đến chia buồn cùng gia đình nữ lao công Lê Thị Thu Hà tử vong do “xe điên”.
Nhiều người đến chia buồn cùng gia đình nữ lao công Lê Thị Thu Hà tử vong do “xe điên”. 
Cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Huyền của Đức Hiếu hứa sẽ quan tâm đến Hiếu. Mọi chi phí học thêm của con cô sẽ đứng ra đỡ đầu.

Ngày mai (25/4), gia đình sẽ làm lễ truy điệu cho chị Hà từ 7-9 giờ và đưa thi hài về qua nhà, sau đó sẽ đưa về an táng tại quê nhà Ứng Hòa (Hà Nội).

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ