Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Chống tham nhũng, tiêu cực là không dừng không nghỉ

GD&TĐ - Một kết quả nữa là chúng ta đã xử lý nghiêm những sai phạm, vi phạm và chú ý xử lý những trường hợp chống phá Đảng, Nhà nước, nhân dân. “Báo chí phải làm mạnh hơn nữa, phải khuyến khích mạnh mặt này, phản bác mạnh mẽ hơn nữa,” Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận cuộc họp	Ảnh: Trí Dũng
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận cuộc họp Ảnh: Trí Dũng

Sáng 21/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị đã họp, cho ý kiến về báo cáo kết quả năm đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị đối với 15 cấp ủy và tổ chức Đảng trực thuộc Trung ương trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau khi nghe báo cáo tổng hợp do Ủy ban Kiểm tra Trung ương trình bày, Bộ Chính trị tập trung cho ý kiến về những kết quả đạt được, hạn chế, khuyết điểm và những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt hơn Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Phát biểu kết luận phiên họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đồng tình với đa số ý kiến đánh giá công tác kiểm tra của năm đoàn được tiến hành bài bản, nghiêm túc, chặt chẽ, có tác dụng tốt. 15 cấp ủy, tổ chức đảng ở các cơ quan Trung ương và các địa phương được lựa chọn kiểm tra đều là đại diện các vùng, miền, cơ quan, địa phương. Mỗi nơi có cách làm mới, sáng tạo, qua đó nhận thức được ý nghĩa quan trọng của việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong những năm qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Xây dựng Đảng là xây dựng tổ chức, con người, có phương thức hoạt động tốt để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ chính trị, sâu xa là chỗ đó, không thể không làm. Tuy nhiên, xây dựng Đảng không phải xây dựng chay, mà thông qua thực hiện nhiệm vụ chính trị, thông qua tất cả các hoạt động để xem con người, tổ chức, phương thức lề lối làm việc thế nào, chủ trương đề ra có đúng không, tổ chức thực hiện có tốt không”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chỉ rõ xây đi với chống. Nội dung, nội hàm xây dựng Đảng bây giờ đầy đủ hơn, đặc biệt là việc quan tâm ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, không chỉ chống tham nhũng tiêu cực - đó mới chỉ là một mặt. Chính vì vậy, công tác xây dựng Đảng vừa rồi được đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ, có cách thức, phương pháp tiến hành tốt, đặc biệt là phòng chống tham nhũng tiêu cực, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Đây là xây dựng con người, xây dựng tổ chức, xây dựng luật pháp, cơ chế chính sách, lề lối làm việc, trên thực tế đã tạo được chuyển biến thực sự trong nhận thức và hành động, góp phần bước đầu củng cố, siết chặt kỷ luật, kỷ cương.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá việc xây dựng và thực hiện nhiều quy chế, quy định dần đi vào nền nếp. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã tạo chuyển biến thực sự trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, góp phần bước đầu củng cố, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, mang lại hiệu quả thiết thực trong thực tế. “Vừa rồi xử lý một loạt cán bộ như thế, có tác dụng ngăn chặn răn đe, cảnh tỉnh cảnh báo. Bên ngoài kích động vào, những anh khác cũng nơm nớp lo rồi không dám làm...”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chỉ rõ.

“Thước đo là lòng dân, không dung dưỡng tiêu cực hư hỏng, mà khuyến khích những người tốt, những việc tốt. Đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực là không dừng không nghỉ, người ta đang lo sắp tới có tiếp tục duy trì đà này không, lò có nguội hay vẫn nóng đều?” Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia sẻ. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.