Tin vắn

GD&TĐ - Ngày 21/8, Cục Hàng không Việt Nam ra chỉ thị số 3618/CT-CHK cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính Macbook Pro 15-inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 - 2/2017 khi đi tàu bay dưới mọi hình thức. 

Tin vắn

Cấm mang Macbook Pro 15-inch lên máy bay

Đáng lưu ý, cơ quan này cũng cấm vận chuyển theo đường hàng hóa đối với loại máy tính xách tay này. Hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định. Chỉ thị này được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra căn cứ văn bản triệu hồi số 19-152 của Ủy ban An toàn hàng tiêu dùng Mỹ cũng như quyết định cấm vận chuyển của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đối với loại máy tính này. Trên chuyến bay, nếu tổ bay nhận thấy hành khách có mang theo và sử dụng máy tính trên cần ngay lập tức hướng dẫn để hành khách thực hiện các yêu cầu như: Tắt nguồn máy tính, không sạc pin và tuân thủ theo đúng quy trình ứng phó được hãng xây dựng.

Bị kiểm tra, xe tải nghi chở lợn nhiễm dịch chạy trốn

Ngày 21/8, tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu cho biết, Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện 1 xe tải mang chở 11 con lợn, với tổng trọng lượng gần 1,2 tấn, nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi đang trên đường đi tiêu thụ. Đáng nói, khi phát hiện đoàn kiểm tra, tài xế xe tải đã điều khiển xe tìm cách lẩn trốn, nhưng đã bị lực lượng chức năng chặn lại tại địa phận xã Hưng Phú, huyện Phước Long (Bạc Liêu).

Qua kiểm tra, trên xe có 11 con lợn (có 3 lợn nái, 8 lợn thịt), với tổng trọng lượng gần 1,2 tấn. Trong đó, có 1 con lợn nái đã chết, có dấu hiệu lâm sàng của bệnh dịch tả lợn châu Phi. Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế khai nhận tên Nguyễn Văn Hướng (42 tuổi), ngụ xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu). Thời điểm kiểm tra, tài xế Hướng không xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến chứng nhận kiểm dịch, giấy xét nghiệm của các cơ quan chức năng.

Hơn 4.700 tỉ đồng lập hãng hàng không Vinpear Air

Chiều 21/8, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, cơ quan này vừa báo cáo Bộ GTVT về dự án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air. Dự án có tổng vốn đầu tư 4.700 tỉ đồng, dự kiến khai thác cả nội địa và quốc tế từ tháng 7/2020, khởi đầu với đội máy bay 6 chiếc. Sau đó, mỗi năm, Vinpearl Air sẽ đưa thêm khoảng 6 tàu bay vào khai thác, nâng tổng số tàu bay lên 36 chiếc vào năm 2025.

Vinpearl Air cũng dự kiến khai thác các loại máy bay thân hẹp Airbus A320, A321 hoặc Boeing B737 và máy bay thân rộng Airbus A330, A350 hoặc Boeing 787. Đến năm 2025, theo kế hoạch, mạng đường bay của Vinpearl Air dự kiến khai thác lên tới 62 đường bay nội địa và 93 đường bay quốc tế. Hãng hàng không của Tập đoàn Vingroup cũng dự kiến chọn Nội Bài làm sân bay căn cứ với số đỗ tàu bay qua đêm năm 2020 là 2 vị trí.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ