Thứ trưởng Lê Hải An: Không được chủ quan, nhiệm vụ trước mắt vẫn rất nặng nề

GD&TĐ - Sáng 25/6, Thứ trưởng Lê Hải An cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đến kiểm tra công tác coi thi tại Trường THPT chuyên Hưng Yên, thị sát công tác chuẩn bị thi và động viên các thí sinh trước khi vào phòng thi.

Thứ trưởng Lê Hải An động viên thí sinh tại Trường THPT chuyên Hưng Yên, thị sát công tác chuẩn bị thi và động viên các thí sinh trước khi vào phòng thi
Thứ trưởng Lê Hải An động viên thí sinh tại Trường THPT chuyên Hưng Yên, thị sát công tác chuẩn bị thi và động viên các thí sinh trước khi vào phòng thi

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Hưng Yên, Thứ trưởng Lê Hải An đã nghe điểm trưởng báo cáo công tác bảo đảm an ninh, an toàn khu vực thi, kiểm tra khu vực bảo quản đề thi, bài thi, khu vực bảo quản đồ của học sinh.

Gặp gỡ thí sinh trước khi vào phòng thi, Thứ trưởng Lê Hải An dặn dò các em bình tĩnh, tự tin, bước vào phòng thi với tâm trạng thoải mái để đạt kết quả tốt nhất.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Lê Hải An và đoàn công tác đã đi kiểm tra các điểm thi tỉnh Bắc Ninh và làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 tỉnh Bắc Ninh.

Thứ trưởng Lê Hải An và đoàn công tác đã đi kiểm tra 4 điểm thi gồm THPT Quế Võ 1, THPT Hàn Thuyên, THPT Nguyễn Du và THPT chuyên Bắc Ninh. Tại các điểm thi này, Thứ trưởng đã kiểm tra công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kì thi, kiểm tra công tác sao in, vận chuyển đề thi, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho kì thi...

Thứ trưởng cũng dành thời gian động viên các cán bộ coi thi thực hiện nhiệm vụ tại các điểm thi, động viên các thí sinh trước và sau thời gian làm bài.

Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh, Thứ trưởng Lê Hải An đánh giá cao công tác tổ chức thi trên địa bàn tỉnh, sự vào cuộc của các sở ban ngành cùng lực lượng sinh viên tình nguyện.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh, trong ngày thi đầu tiên có 99,7% thí sinh đăng kí dự thi, không có thí sinh vi phạm quy chế thi, các địa điểm thi đều an toàn, nghiêm túc.

Ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Bắc Ninh đã diễn ra an toàn, nghiêm túc. Tuy nhiên, Thứ trưởng nhắc nhở các trưởng điểm thi không được chủ quan vì nhiệm vụ trước mắt vẫn còn rất nặng nề.

Mong các thầy cô giáo phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, nhắc nhở thí sinh tuân thủ quy chế thi, đặc biệt không mang những vật dụng bị cấm, điện thoại vào phòng thi. Đặc biệt với những gian lận công nghệ cao đòi hỏi cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phải cẩn thận để phát hiện.

Các thầy cô cần hỗ trợ tối đa các em có hoàn cảnh khó khăn, không để các em phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn, vì điều kiện không cho phép. Các thầy cô giáo chủ nhiệm cần phối hợp hỗ trợ nhắc nhở học sinh đi thi đúng giờ. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.