Thứ trưởng Bộ Ngoại giao: Đang bàn kế hoạch đưa thi thể các nạn nhân ở Anh về nước

GD&TĐ - Trao đổi bên hành lang Quốc hội, ông Bùi Thanh Sơn  – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết: Các cơ quan liên quan của Việt Nam đang bàn kế hoạch đưa các thi hài về với gia đình. Kinh phí vẫn đang bàn để phối hợp với nhau, cho nên chưa thể công bố thông tin gì cụ thể.

Ông Bùi Thanh Sơn  – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội
Ông Bùi Thanh Sơn – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội

Thứ trưởng cũng cho biết, vẫn đang bàn về phương tiện để đưa thi thể các nạn nhân về nước. Vì vấn đề nhân đạo nên chỉ công bố số lượng chứ không công bố cụ thể danh tính.

Trao đổi bên lề Quốc hội, đại biểu Tôn Ngọc Hạnh (đoàn Bình Phước) chia sẻ: Trong lòng mỗi đại biểu, chắc chắn ai cũng rất lo lắng và đau lòng, dù không phải là người thân. Ban đầu ai cũng hy vọng không có người Việt nhưng không ngờ tất cả đều là người Việt Nam, thấy rất đau xót.

Từ sự việc trên, đại biểu đề nghị, thời gian tới, công tác quản lý nhà nước phải tăng cường hơn nữa trong công tác xuất khẩu lao động. Nhà nước chắc chắn phải có trách nhiệm về vấn đề này.

Mặt khác, cần tăng cường hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền cho người dân không tham gia vào các chương trình không chính thống như vậy. Chính sự chủ động đề phòng của mỗi người dân khi có nhu cầu đi xuất khẩu lao động sẽ tốt hơn rất nhiều.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…