Sở Ngoại vụ Nghệ An công bố 3 số điện thoại “nóng” bảo hộ công dân

GD&TĐ - Liên quan đến việc nhiều gia đình Nghệ An trình báo có con em mất liên lạc trên đường qua Anh, Sở Ngoại vụ Nghệ An đã công bố 3 đường dây nóng tiếp nhận thông tin, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là người Nghệ An.

Một gia đình mất liên lạc với con đi Anh ở huyện Yên Thành, Nghệ An cung cấp thông tin cho đại diện chính quyền địa phương
Một gia đình mất liên lạc với con đi Anh ở huyện Yên Thành, Nghệ An cung cấp thông tin cho đại diện chính quyền địa phương

Sáng 28/10, ông Trần Khánh Thục, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Nghệ An cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao về hỗ trợ xác nhận quốc tịch nạn nhân trong vụ 39 thi thể trong thùng xe container ở Anh, Sở đã công khai 3 số điện thoại nóng để người dân liên hệ.

Cụ thể:

- Phòng Lãnh sự Người Việt Nam ở nước ngoài: 02383.560.726

- Ông Nguyễn Hải Dương - giám đốc Sở Ngoại vụ: 0963.632.609

- Ông Trần Khánh Thục - phó Giám đốc Sở Ngoại vụ: 0912.292.617

"Tỉnh Nghệ An sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân người Nghệ An. Để nhận được bảo hộ công dân theo đúng quy định và sự hỗ trợ cần thiết trong trường hợp cần giúp đỡ hoặc các tổ chức, gia đình, cá nhân có thông tin liên quan về vụ việc báo cáo với các cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương và liên hệ với Sở Ngoại vụ Nghệ An", ông Thục nói.

Trước đó, sau khi nhận được chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, xác minh, làm rõ vụ việc.

Mọi thông tin các tổ chức, gia đình, cá nhân có được cần liên hệ ngay với Sở Ngoại vụ Nghệ An.

Tỉnh Nghệ An sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân người Nghệ An.

Thực hiện chỉ đạo, Sở Ngoại vụ Nghệ An đã hướng dẫn 21 huyện, thành phố, thị xã nắm bắt tình hình về công dân trên địa bàn tỉnh có liên quan đến vụ việc nêu trên.

Theo báo cáo từ các địa phương và lãnh đạo Sở Ngoại vụ Nghệ An, đến thời điểm hiện tại ghi nhận có 14 gia đình ở Nghệ An thông tin có con em mình "mất liên lạc" trên đường đi Anh từ sau ngày 22/10. Các gia đình chủ yếu tập trung ở huyện Yên Thành, Diễn Châu, TP Vinh, Hưng Nguyên.

Như đã đưa tin trước đó, sáng 23/10, tài xế người Bắc Ireland Mo Robinson, 25 tuổi, phát hiện 39 người đã chết khi mở cửa container tại khu công nghiệp Waterglade. Những người này bị cho là đang trên đường nhập cư vào Anh bất hợp pháp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ