Ráo riết tìm kiếm hai nữ sinh ‘mất tích’ bí ẩn sau tiệc chia tay

GD&TĐ - Chiều 19/2, cơ quan chức năng và gia đình của 2 nữ sinh Lê Thanh Băng Xuân và em Võ Thanh Phương (cùng học lớp 9D, Trường THCS Thành Nhất – phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) vẫn đang tổ chức tìm kiếm tung tích 2 em, sau khi 2 nữ sinh “mất tích bí ẩn” vào chiều 18/2.

Ngôi trường 2 em nữ sinh theo học.
Ngôi trường 2 em nữ sinh theo học.

Với gương mặt hốc hác, đôi mắt thâm quầng vì cả đêm thức trắng mong tin con, chị Nguyễn Thị Hoa (mẹ em Xuân) nghẹn ngào nói, vào chiều 18/2, Xuân đi học phụ đạo tại trường như thường lệ.

Tuy nhiên, đến khoảng 3 giờ cùng ngày khi cô giáo không thấy Xuân đến trường học nên gọi điện cho gia đình. Lúc này gia đình tá hỏa nên đã gọi điện cho bạn bè, người thân để tìm kiếm nhưng không ai biết tung tích của em Xuân.

Qua tìm hiểu, chị Hoa được biết đầu giờ chiều cùng ngày con chị và Phương có tới trường nhưng đứng ở ngoài cổng. Đến giờ học thì cả 2 không vào lớp như các bạn mà đi đâu không rõ.

Cũng chật vật vì tìm con suốt một ngày, chị Nguyễn Hoàng Bích Thủy (mẹ cháu Phương) cũng đã liên lạc hết tất cả bạn bè, người thân của con những mọi thông tin dường như là con số không.

Liên quan đến việc hai học sinh mất tích, thầy Nguyễn Đức Huy, Hiệu trưởng Trường THCS Thành Nhất cho biết, sáng ngày hôm nay gia đình của 2 học sinh lên trường báo tin hai em đi học không về nhà từ hôm qua.

Ngay sau đó, nhà trường đã mời 2 em học sinh cùng lớp lên hỏi và biết Xuân và Phượng có chơi với một nhóm thiếu niên ở xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk).

Sau khi nắm bắt được thông tin, Công an xã Ea Nuôl đã mời các thiếu niên liên quan về trụ sở lấy lời khai về việc mất tích của 2 học sinh trên.

Chị Hoa và chị Thủy nghẹn ngào kể lại sự việc.
Chị Hoa và chị Thủy nghẹn ngào kể lại sự việc. 

Tuy nhiên, theo vị hiệu trưởng, sau khi mời các thiếu niên lên công an xã làm việc thì đa số nhóm người này đều nói không biết thông tin gì về 2 em. Sau đó, 2 thiếu niên lên sau lại nói cả nhóm đã gặp em 2 nữ sinh tại tiệc chia tay của Phùng Tiến Nam (SN 2000, ngụ xã Ea Nuôl).

Về vụ việc trên, Phùng Tiến Nam cho biết, vào trưa ngày 18/2, em có tổ chức tiệc chia tay mọi người để đi bội đội. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, khi tiệc đã tàn thì 2 nữ sinh tới ngồi cùng bàn chơi với nhóm bạn.

Tuy nhiên, khoảng 15 giờ do có bạn cũng làm tiệc chia tay nên Nam lên đó chơi, đến tối lúc em về thì mọi người đã đi hết.

Tương tự, một thiếu niên trong nhóm cho hay, sau khi chơi ở nhà Nam đến khoảng 17 giờ thì 2 nữ sinh ra về. Đến khuya cùng ngày 1 trong 2 nữ sinh đã nhắn tin thông báo rằng mình đã đi xa.

Tuy nhiên, theo gia đình 2 em nữ sinh, do thấy các em sử dụng điện thoại nhiều, sợ ảnh hưởng đến việc học nên hai gia đình đã thu lại điện thoại. Chiều 18/2, từ Facebook của 2 em lưu trên điện thoại, 2 chị đã vào nhắm tin, gọi điện hỏi những người bạn ở xã Ea Nuôl nhưng các em này đều trả lời không gặp 2 em.

Tại đây, thiếu niên này cho rằng có thể 2 bạn nữ sinh vào quán internet nhắn tin rồi mới đi. Tuy nhiên, ban đầu do sợ liên lụy nên mới trả lời là không biết.

Theo gia đình 2 nữ sinh và thầy hiệu trưởng, từ trước đến nay 2 nữ sinh rất ngoan hiền, chưa bao giờ bỏ học, bỏ nhà ra đi xa. Thời gian gần đây cũng không có biểu hiện gì bất thường.

Hiện công an xã đã thông báo vụ việc cho cấp trên và đang tổ chức tìm kiếm các em. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.