Phó chủ tịch UBND quận 1 TP.HCM xin từ chức

GD&TĐ - Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1, TPHCM vừa nộp đơn xin từ chức do "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân".

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TPHCM trong một lần ra quân dẹp vỉa hè.
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TPHCM trong một lần ra quân dẹp vỉa hè.

Trong lá đơn nộp tại cuộc họp kiểm điểm của thường trực UBND quận 1, ông Hải trình bày: từ tháng 3/2016, ông chính thức phụ trách lĩnh vực đô thị và nhận thấy ở quận 1, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường đang ngày càng phức tạp, thách thức kỷ cương pháp luật, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Cho rằng, đây là vấn đề đã tồn tại hàng chục năm nhưng không được giải quyết, trong khi quận 1 là bộ mặt của thành phố nên ngay khi nhận nhiệm vụ, ông xác định việc lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường phải là nhiệm vụ trọng tâm, cần tập trung giải quyết dứt điểm.

Ông Hải cũng nhìn nhận lại, công tác lập lại trật tự lòng lề đường của quận 1 trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 10/2017 đã tạo ra hiệu ứng tích cực, lan tỏa trong cả nước và đặc biệt là được Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt, chỉ đạo các địa phương trong nước thực hiện.

Tuy nhiên, ông Hải cho rằng "việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn hàng ngàn tỉ của các chủ bãi giữ xe ôtô, gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó".

“Là một cán bộ Đảng viên, tôi đã kiên định vượt qua mọi khó khăn, sự chống phá công khai và ngấm ngầm, sự đe dọa đến sinh mạng của bản thân và gia đình từ phía các đối tượng bị mất đi nguồn lợi phi pháp từ lấn chiếm tài sản công và không gian sống của xã hội”, ông Hải viết trong đơn về những áp lực khi thực hiện nhiệm vụ.

Và lý do sau cùng được ông Hải viết trong đơn là thấy mình "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này, vì thế tôi xin từ chức phó chủ tịch quận 1".

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.