Lan tỏa tình yêu giáo dục

Tổng biên tập Báo Giáo dục & Thời đại Triệu Ngọc Lâm trao giải "nhân vật ấn tượng"
Tổng biên tập Báo Giáo dục & Thời đại Triệu Ngọc Lâm trao giải "nhân vật ấn tượng"

Kết nối giáo dục

Là năm thứ 2 tổ chức, Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm nay ghi nhận sự vượt trội về số lượng tác phẩm. Sau 6 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm tham dự giải từ 4 loại hình: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh và Truyền hình; với sự tham gia đông đảo các cơ quan báo chí từ Trung ương đến các địa phương ở khắp các vùng miền trên cả nước.
 

Phát biểu khai mạc Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”, Tổng biên tập Báo Giáo dục & Thời đại Triệu Ngọc Lâm nhấn mạnh: Giải được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về mảng giáo dục; tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Góp phần tạo sức lan tỏa sâu rộng không chỉ trong và ngoài ngành giáo dục mà toàn xã hội quan tâm đối với sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

Tổng biên tập Báo Giáo dục & Thời đại cho biết: Ban Tổ chức Giải đã mời nhiều giám khảo có uy tín của các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan thông tấn, báo chí lớn có uy tín tham gia Hội đồng Sơ khảo, Hội đồng Chung khảo.

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, từ gần 1.000 bài tham dự giải, Hội đồng Sơ khảo đã lựa chọn được 71 tác phẩm nổi trội về đề tài, nội dung, hình thức thể hiện vào chấm vòng Chung khảo. Sau đó, Hội đồng Chung khảo đã thống nhất 100% trao giải cho 44 tác phẩm xuất sắc nhất.

Theo đánh giá của giám khảo cả 2 vòng chấm, Giải năm nay ghi nhận sự vượt trội về chất lượng, nội dung và hình thức thể hiện của các tác phẩm. Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu và ghi đậm dấu ấn trong sáng tác.

Các tác phẩm dự thi năm nay được các tác giải đầu tư công phu, tỉ mẩn và có chọn lọc, trong đó nhiều tác phẩm đi sâu vào phân tích, mổ xẻ những vấn đề giáo dục “nóng”, được dư luận quan tâm và xã hội đặc biệt quan tâm - có tính xây dựng cao.

Tổng biên tập Báo Giáo dục & Thời đại Triệu Ngọc Lâm phát biểu khai mạc
 Tổng biên tập Báo Giáo dục & Thời đại Triệu Ngọc Lâm phát biểu khai mạc

Sức sống mới

“Thành công năm nay tiếp tục đánh dấu sức sống của Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” trong làng báo cả nước. Ban Tổ chức sẽ tiếp tục hoàn thiện về quy chế, thể lệ, cơ cấu giải thưởng.

Rất mong các Bộ, ngành, cơ quan thông tấn báo chí, đài phát thanh, truyền hình Trung ương, địa phương, các đồng nghiệp tiếp tục ủng hộ, đồng hành -  gửi tác phẩm tham dự để Giải có sức lan tỏa hơn nữa” - Tổng biên tập Báo Giáo dục & Thời đại Triệu Ngọc Lâm nhấn mạnh, đồng thời cho biết:

Trong suốt quá trình phát động tổ chức Giải, Ban Tổ chức đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, sự ủng hộ giúp đỡ rất lớn trong công tác quản lý, nghiệp vụ của các Bộ, ngành hữu quan.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Tổ chức, Tổng Biên tập Báo Giáo dục & Thời đại Triệu Ngọc Lâm gửi lời cảm ơn đến: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam đã nhiệt tình giúp đỡ trong công tác tổ chức.

Xin cảm ơn Vụ Báo chí, xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương); Hội Nhà báo Việt Nam; Cục Thông tin đối ngoại, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông); Học viện Báo chí Tuyên truyền; Báo Nhân dân; Ban Thời sự - VTV1, Ban Khoa giáo - VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam; Báo Công an Nhân dân; Báo Lao động; Báo Nhà báo và Công Luận; Báo Đại đoàn kết; Tạp chí Công an Nhân dân… đã cử nhân sự tham gia đồng hành cùng Ban Tổ chức trong công tác xét, chọn giải thưởng…

Đặc biệt, Hội Nhà báo Việt Nam với tư cách là cơ quan cùng phối hợp với Bộ GD&ĐT đã vào cuộc tích cực, phát động các cấp Hội, các cơ quan báo chí gửi tác phẩm tham dự Giải.

Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo, Hội nhà báo Việt Nam cũng tham gia rất tích cực và trách nhiệm, góp phần to lớn để Giải thành công.

Ban tổ chức cũng xin trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các nhà tài trợ, các mạnh thường quân đã ủng hộ nguồn lực, giúp đỡ về tài chính, vật chất và tinh thần, góp phần quan trọng làm nên thành công của Giải Báo năm nay.

“Với những thành công qua hai lần tổ chức, Ban Tổ chức hi vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, sự đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành, để Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” thành công hơn, sức lan tỏa mạnh mẽ hơn” - Tổng Biên tập Báo Giáo dục & Thời đại Triệu Ngọc Lâm phát biểu.

Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" do Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức; Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị được Bộ GD&ĐT giao thường trực, tổ chức thực hiện.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.