Kỳ thi THPT quốc gia 2019 cơ bản giữ ổn định để không ảnh hưởng GV, HS

GD&TĐ - Chiều 3/11, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Chính phủ đã nghe Bộ trưởng Bộ GD&ĐT báo cáo về vấn đề đang được dư luận quan tâm đó là: Thời điểm áp dụng chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới và phương án tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2019.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo báo cáo của Bộ, trên cơ sở tổng kết, đánh giá, nghiêm túc rút kinh nghiệm công tác tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia các năm trước, nhất là năm 2018, kỳ thi năm 2019 cơ bản giữ ổn định như đã tổ chức trong các năm 2017, 2018 để không ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của giáo viên, học sinh cũng như xã hội...

Nói thêm về vấn đề này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Chính phủ chỉ đạo thực hiện đúng Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi họp báo
 Bộ trưởng Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi họp báo

Về chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, Chính phủ chỉ đạo Bộ G&ĐT thực hiện đúng Nghị quyết số: 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017 của Quốc hội về việc điều chỉnh lộ trình thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.

Về đề xuất của TP Hồ Chí Minh miễn học phí bậc THCS, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết: Đây chính là sự quan tâm của thành ủy, UBND thành phố Hồ Chí Minh đến công tác giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là cấp THCS.

Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT đang đề xuất Quốc hội để sửa Luật Giáo dục hiện hành. Trong dự thảo luật cũng có điều, khoản liên quan đến học phí cho nên cần cân nhắc vấn đề này. Thủ tướng cũng đặt vấn đề TP Hồ Chí Minh chờ lui lại, khi có Luật Giáo dục (sửa đổi) sẽ thực hiện theo Luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ