Khởi tố, khám nhà cựu Phó chủ tịch UBND thành phố và cựu Giám đốc Công ty quản lý và khai thác đất

GD&TĐ -  Liên quan đến vụ án “Vũ nhôm”, sáng ngày 18/3/2019, Cơ quan Điều tra Bộ Công an (C01) đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng và ông Nguyễn Đình Thống, nguyên Giám đốc Công ty quản lý và khai thác đất TP. Đà Nẵng về hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Công an và Viện Kiểm sát tố cao rời khỏi căn hộ của ông Nguyễn Đình Thống sau khi khám xét.
Công an và Viện Kiểm sát tố cao rời khỏi căn hộ của ông Nguyễn Đình Thống sau khi khám xét.

Cũng trong sáng nay, Cơ quan Điều tra Bộ Công an và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phối hợp cùng chính quyền địa phương đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Nguyễn Ngọc Tuấn ở số 85 – Hoàng Kế Viêm, phường Mỹ An, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng và nhà riêng của ông Nguyễn Đình Thống ở chung cư Đà Nẵng Plaza ở số 16 – Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

 Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Nguyên Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn (1959), quê quán ở xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) có trình độ học vấn là Kiến trúc sư. Trước khi giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Tuấn từng là Viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng Đà Nẵng; Phó Giám đốc Sở Xây dựng; Giám đốc Sở xây dựng Đà Nẵng.

Khi là Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Tuấn được phân công phụ trách và chỉ đạo các lĩnh vực: quản lý đô thị; quản lý đất đai; quản lý chất lượng công trình xây dựng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường các dự án đầu tư và công trình xây dựng trên địa bàn (không phân biệt nguồn vốn đầu tư); tài nguyên - môi trường; giao thông vận tải…

Cơ quan Điều tra Bộ Công an đến khám xét tư gia ông Tuấn
 Cơ quan Điều tra Bộ Công an đến khám xét tư gia ông Tuấn

Ông Tuấn có Quyết định nghỉ hưu từ ngày 1/1/2019, nhưng vì những lý do riêng cá nhân nên ông Tuấn đã có đơn xin nghỉ hưu sớm và đã được miễn nhiệm tại kỳ họp HĐND TP. Đà Nẵng hôm 19/12/2019.

Đối với ông Nguyễn Đình Thống, trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Công ty Quản lý và Khai thác đất TP. Đà Nẵng, ông Tuấn đã ký hợp đồng giao đất có thu tiền sử dụng đất không đúng quy định pháp luật về đất đai.

Sai phạm của ông Thống liên quan đến vụ bán sân vận động Chi Lăng và một số sai phạm khác. Vào năm 2010, Đà Nẵng giao đất sân vận động Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh của đại gia Phạm Công Danh xây khu phức hợp, thương mại. Tuy nhiên đến nay dự án này vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt”.                

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ