Khánh thành công trình xử lý nước thải của ông Dũng ‘lò vôi’

GD&TĐ - Hôm nay (26/1), Công ty CP Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh tổ chức lễ khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II với công suất từ 10.000 - 18.000 m3/ngày tại khu công nghiệp Sóng Thần (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Đây là công trình tâm huyết của ông Huỳnh Uy Dũng – còn gọi là Dũng “lò vôi” – Chủ tịch Công ty CP Đại Nam.

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khánh thành nhà máy
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khánh thành nhà máy

Tham dự lễ có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; đại diện các bộ, ngành của Trung ương; lãnh đạo tỉnh Bình Dương; cùng đông đảo các khách hàng đối tác của công ty.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (phải) tặng hoa chúc mừng vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (phải) tặng hoa chúc mừng vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; đại diện Bộ Xây dựng; đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo tỉnh Bình Dương… đánh giá cao hiệu quả của công trình xử lý nước thải, cùng những nỗ lực của cá nhân ông Huỳnh Uy Dũng đối với công tác bảo vệ môi sinh. 

Chia sẻ về hoạt động của nhà máy sắp tới, ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh, cho biết: “Khi đi hoạt động, nhà máy xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh sẽ dành 30% lợi nhuận để làm từ thiện và 10% phục vụ nghiên cứu khoa học về môi trường như nước thải, rác thải và khí thải”.

Ông Huỳnh Uy Dũng (bìa phải) giới thiệu quy trình xử lý nước thải của nhà máy với các đại biểu
 Ông Huỳnh Uy Dũng (bìa phải) giới thiệu quy trình xử lý nước thải của nhà máy với các đại biểu

Đây là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng phương pháp xử vi sinh do người Việt Nam chế tạo, xử lý nước thải công nghiệp thành nước sinh hoạt, phục vụ sản xuất, đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Y tế.

Một số đặc điểm ưu việt của Nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần II: Không có nước xả thải ra môi trường; Nước được xử lí để tái phục vụ nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp trong khu công nghiệp; Không hạn chế mức độ ô nhiễm và lưu lượng xả thải từ nhà máy để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất; Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp không cần xây dựng các nhà máy xử lý nước thải cục bộ…

Nhà máy có thể xử lý trực tiếp nước thải từ các công ty mà không cần phải thông qua xử lý ban đầu. Mọi chất thải sẽ được đấu nối dẫn về nhà máy và sàng lọc xử lý theo các quy chuẩn khoa học tiên tiến.

Theo ông Huỳnh Uy Dũng, trong giai đoạn 2018 – 2021, Công ty sẽ bỏ ra 10.000 tỷ đồng xây dựng 100 nhà máy xử lý nước thải công nghiệp tại các khu công nghiệp là những điểm nóng về ô nhiễm môi trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.