Hội thảo quốc tế Dê sữa Á - Úc lần thứ IV

GD&TĐ - Từ ngày 17/10 – 19/10 tại Trường Đại học Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh sẽ diễn ra Hội thảo quốc tế Dê sữa Á – Úc. Đây là diễn đàn giữa các nhà quản lý, nhà khoa học, các chuyên gia, doanh nghiệp trong nước và quốc tế hợp tác và chia sẻ những kinh nghiệm trong nghiên cứu, sản xuất và thương mại, đồng thời tìm cơ hội hợp tác để phát triển trong tương lai. Lần đầu tiên Hội thảo được tổ chức năm 2002 tại Malaysia, lần thứ 2 vào năm 2004 tổ chức tại Indonesia., lần thứ 3 vào năm 2006 tại Trung Quốc.

Hội thảo quốc tế Dê sữa Á - Úc lần thứ IV

Hội thảo lần thứ 4 được tổ chức tại Việt Nam, do Trường Đại học Trà Vinh. Theo thường trực Ban tổ chức, đến nay Ban tổ chức đã tiếp nhận đăng ký tham gia hội thảo của 107 đại biểu, trong đó 53 đại biểu trong nước, 54 đại biểu là các nhà khoa học, giảng viên quốc tế đến từ các quốc gia trên thế giới gồm: Philippines, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Pakistan, Indonesia, Cam Pu Chia, Đài Loan, Ấn Độ,  Sudan, Nigeria, Iran, Ai Cập,.‎..

Đã tiếp nhận trên 60 bài gửi về Ban tổ chức từ các diễn giả trong nước và quốc tế, trong đó có 03 bài Keynote, 03 bài Plenary, 10 bài Country và trên 40 bài của đại biểu. Ban tổ chức đã liên hệ một số mô hình nuôi dê sữa tại các trang trại dê có quy mô lớn ở tỉnh Tiền Giang để các đại biểu tham quan. Đồng thời, tiếp tục kết nối với các công ty, doanh nghiệp, các đại biểu trong và ngoài nước để xác nhận thông tin đăng ký tham gia Hội thảo đến hết ngày 15/9/2018

Hội thảo quốc tế Dê sữa Á - Úc lần thứ IV, diễn ra tại Đại học Trà Vinh sẽ tập trung thảo luận về lĩnh vực trên Dê sữa như di truyền và giống, dinh dưỡng và thức ăn, công tác quản lý, sức khỏe và bệnh tật, sữa và sản phẩm sữa, kinh tế và xã hội, phát thải khí nhà kín và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Dự kiến các hoạt động trong hội thảo gồm trưng bày những thành tựu và sản phẩm của các đơn vị trong ngành Chăn nuôi – Thú y về lĩnh vực dê sữa.

Báo cáo khoa học về lĩnh vực con giống, dinh dưỡng, thức ăn, quản lý, bệnh tật, môi trường, giá cả thị trường, công nghệ chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa dê, giải pháp chăn nuôi dê thích ứng với biến đổi khí hậu và đề xuất những định hướng nghiên cứu trong thời gian tới; chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác về đào tạo, nghiên cứu, sản xuất, dịch vụ trong ngành Chăn nuôi- Thú y về lĩnh vực dê sữa giữa các Bộ, Sở, Viện, Trường,Doanh nghiệp,... trong và ngoài nước.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.