Hội thảo “Quản lý nước hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”

GD&TĐ - Trong khuôn khổ sự kiện triển lãm, ngành nước Vietwater 2019 tại Hà Nội, ngày 25/7 đã diễn ra Hội thảo quốc tế với chủ đề “Quản lý nước hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Hội thảo “Quản lý nước hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”
Hội thảo “Quản lý nước hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”

Hội thảo “Quản lý nước hướng tới mục tiêu phát triển bền vững” do Hội Cấp Thoát nước Việt Nam chủ trì.

Hướng đến những đề tài nóng của ngành nước tại Việt Nam, Hội thảo tập trung khai thác những nội dung liên quan đến vấn đề biến đổi khí hậu và ảnh hưởng của thay đổi môi trường nước hiện nay.

Sự kiện đã thu hút nhiều diễn giả nổi tiếng với các tham luận hay như: “Tăng cường quản lý hướng tới khai thác và sử dụng tài nguyên nước dưới đất”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Cấp thoát nước Nguyễn Hồng Tiến; “Quản lý nước phục vụ cho nhu cầu cấp nước thiết thực”, (Hoàng Tuấn Anh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); “Quản lý tái sử dụng nước và nước thải trong khu công nghiệp” (GS. TS Nguyễn Việt Anh, Trường ĐH Xây dựng); “Thiết bị xử lý nước thải tiên tiến” (tư vấn kỹ thuật mashahiro Enkawa); “Đỉnh cao công nghệ màng MBP Koch (Tổng Giám đốc khu vực châu Á Công ty TNHH Môi trường hành trình xanh)...vv.

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Các đại biểu tham dự Hội thảo 

Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế tích cực này, thách thức quan trọng đối với nhà nước là quản lý các nguồn tài nguyên một cách bền vững. Trong đó, quản lý nguồn nước, xử lý nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp là một trong những yếu tố cấp bách cho sự phát triển của cả ngành công nghiệp và quản lý đô thị.

Chìa khóa của sự phát triển bền vững chính là đầu tư phát triển hệ thống cấp, thoát nước, thu gom xử lý nước thải, tìm kiếm các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực cấp, thoát nước, xử lý môi trường, đặc biệt là hướng tới đổi mới công nghệ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ