Học sinh Lương Thế Vinh nghẹn ngào tiễn biệt thầy Văn Như Cương

GD&TĐ - Sáng nay, người thân, bạn bè, đồng nghiệp và rất nhiều thế hệ học trò tề tựu về nhà tang lễ để nói lời tạm biệt với nhà giáo Văn Như Cương.

Học sinh Lương Thế Vinh nghẹn ngào tiễn biệt thầy Văn Như Cương

Sáng 12/10 tại nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng, lễ tang và truy điệu nhà giáo Văn Như Cương đã diễn ra trong không khí xúc động.

Rất đông đồng nghiệp, cựu học sinh và học sinh trường Lương Thế Vinh các thế hệ đã đến tiễn đưa nhà giáo, người hiệu trưởng mẫu mực mà họ từng yêu mến.

Thầy Cương thành lập trường Lương Thế Vinh năm 1989, là trường dân lập đầu tiên tại Việt Nam kể từ năm 1975. Không chỉ là nhà giáo, nhà quản lý, thầy còn được biết đến với tài văn thơ, khả năng truyền lửa cho các thế hệ học trò.

Với đức hạnh của thầy, PGS Văn Như Cương là tấm gương sáng cho ngành giáo dục. Thầy ra đi là mất mát lớn của bao thế hệ học trò.

Không một lời nào có thể diễn tả được sự tiếc thương của biết bao thế hệ học sinh của trường Lương Thế Vinh dành cho thầy.

Trong lễ tang của thầy Văn Như Cương, có các thầy giáo là bạn học trước kia

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đến viếng và chia buồn cùng gia đình nhà giáo Văn Như Cương

Tại lễ viếng PGS Văn Như Cương, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ... đã gửi vòng hoa tiễn đưa.

Rất đông học sinh trường THPT Lương Thế Vinh đã đến tiễn đưa thầy giáo đáng kính của mình về nơi yên nghỉ cuối cùng. Từ hôm nay, các em sẽ không còn được thấy "ông bụt" trong "mái nhà chung" Lương Thế Vinh nữa.

Các thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh không hẹn mà gặp đã cùng nhau tập trung tại nhà tang lễ, xếp hàng chờ đến lượt nhìn người thầy lần cuối.

Thầy không còn trên thế gian nhưng tiếng thơm của thầy vẫn còn mãi, là niềm tin và niềm tự hào vô bờ bến của các thế hệ học trò.

Nhiều học sinh của PGS Văn Như Cương tâm sự thầy ra đi là mất mát lớn cho nhiều thế hệ học trò.

Nhìn thầy lần cuối

Thắp hương tiễn thầy

GS Đỗ Đức Thái (Trưởng khoa Toán-Tin, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) là người đọc điếu văn.

Bài học đầu tiên mà thầy giáo Văn Như Cương luôn dạy bao thế hệ học trò là "phải trở thành người tử tế".

14h ngày 12/10, linh cữu của PGS Văn Như Cương được đưa về thăm 2 cơ sở của trường THPT dân lập Lương Thế Vinh, Hà Nội. Học sinh của trường xếp thành hàng dài hai bên để chào thầy trong nước mắt.

"Là bầu trời xanh chim rộng cánh bay, là biển mênh mông cho buồn gió căng, là bài thơ hay em kính dâng tặng thầy. Mai này khôn lớn, mai này khôn lớn, em mãi nhớ về trường Lương Thế Vinh thân yêu", học sinh của trường hát vang bài ca truyền thống tiễn thầy về cõi vĩnh hằng. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.