Hoa Kỳ và Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Đối thoại An ninh Năng lượng

GD&TĐ - Ngày 30/3, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Bộ Công Thương Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Đối thoại An ninh Năng lượng tại Hà Nội. 

Toàn cảnh buổi đối thoại
Toàn cảnh buổi đối thoại

Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ chuyên trách Ngoại giao năng lượng Sandra Oudkirk và Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng chủ trì các cuộc thảo luận.

Trong cuộc đối thoại, các đại diện của Hoa Kỳ và Việt Nam trao đổi quan điểm về việc đảm bảo an ninh cho hạ tầng và các nguồn lực quan trọng; đa dạng hóa nguồn cung năng lượng chiến lược; định giá và thuế năng lượng; hỗ trợ kỹ thuật; công nghệ năng lượng tái tạo, năng lượng mới; sự liên kết năng lượng trong khu vực và thương mại năng lượng.

Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ chuyên trách Ngoại giao năng lượng Sandra Oudkirk phát biểu tại buổi đối thoại
Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ chuyên trách Ngoại giao năng lượng Sandra Oudkirk phát biểu tại buổi đối thoại

Ngoài ra, hai bên thảo luận về cơ hội của các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong ngành năng lượng Việt Nam. Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã bày bỏ sự quan tâm mạnh mẽ tới việc hợp tác với Việt Nam trong một loạt sáng kiến về năng lượng.

Trước cuộc đối thoại này, vào ngày 29/3, các cuộc họp về kỹ thuật năng lượng đã được tổ chức. Chuyến thăm của các chuyên gia kỹ thuật vào ngày 29/3 đã mang lại cơ hội để trao đổi quan điểm và thông tin về công nghệ và những cách làm hiệu quả của Hoa Kỳ trong việc đánh giá tính khả thi của những dự án năng lượng cụ thể trong chương trình khung quốc gia. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ