Hà Nội xử lý hơn 47.000 vi phạm hành chính về PCCC

GD&TĐ - Ngày 29/8, Công an TP Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn TP trong tình hình hiện nay”.

Tòa nhà chung cư 89 Phùng Hưng (Hà Nội) do Công ty CP TM Hà Tây làm chủ đầu tư chưa bảo đảm PCCC
Tòa nhà chung cư 89 Phùng Hưng (Hà Nội) do Công ty CP TM Hà Tây làm chủ đầu tư chưa bảo đảm PCCC

Theo báo cáo của Công an TP Hà Nội, từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra liên ngành 435 lượt cơ sở; kiểm tra an toàn PCCC đối với 27.423 lượt cơ sở. Qua đó đã phát hiện 47.193 tồn tại, vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính số tiền hơn 10,7 tỷ đồng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã làm rõ, đánh giá đúng thực trạng, nguyên nhân và hậu quả của các vi phạm pháp luật về PCCC trên địa bàn TP. Đồng thời, đưa ra những kiến nghị, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC phù hợp với thực tiễn.

Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã yêu cầu công an các đơn vị, địa phương từ nay đến hết năm 2019 phải tập trung giải quyết dứt điểm các tồn tại, vi phạm về PCCC đối với các cơ sở trọng điểm về cháy nổ trên địa bàn thành phố.

Về những khó khăn, bất cập trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết sẽ tập hợp, báo cáo đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, sửa đổi cho phù hợp.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ