Giá điện dự kiến tăng ngay trong tháng 3

GD&TĐ - Theo phương án mà Bộ Công Thương đưa ra, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ tăng giá điện ở mức 8,36% trong tháng 3 này. 

Giá điện dự kiến tăng ngay trong tháng 3

Sau nhiều thông tin về việc tăng giá điện vào đầu năm 2019, Bộ Công Thương đang báo cáo về việc điều chỉnh giá điện vào tuần tới với mức trên 8%. Tuy nhiên, thời gian cụ thể vẫn chưa được chốt.

Lần tăng giá điện gần nhất là tháng 12/2017. Hiện tại, đại diện EVN cho biết đã xây dựng báo cáo đánh giá, tính toán giá chi phí để làm cơ sở tăng giá điện.

Để bảo đảm EVN kinh doanh có lãi, tăng cường tiềm lực tài chính đầu tư vào phát điện, Bộ Công Thương đã triển khai xây dựng kịch bản điều hành giá bán lẻ điện của năm 2019.

Cụ thể, giá điện sẽ tăng 8,36% so với giá điện bình quân hiện hành, lên khoảng 1.850 đồng một kWh (chưa gồm thuế VAT). Phương án tăng này dự kiến sẽ điều chỉnh ngay trong tháng 3/2019.

Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng cho biết: Giá điện không được điều chỉnh đã gây khó khăn cho hiệu quả kinh doanh và hoạt động của ngành điện hiện nay và năm 2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.