Dự báo thời tiết 28/9: Nguy cơ ngập lụt và sạt lở bờ sông tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp

GD&TĐ - Thời tiết Hà Nội 28/9 dự báo ngày nắng hanh, đêm không mưa, vùng núi Đông Bắc Bộ sáng sớm và đêm có nơi dưới 17 oC. Sông Cửu Long lên theo triều, dự báo trên mức báo động 3, nguy cơ ngập lụt và sạt lở bờ sông tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp.

Thòi tiết Hà Nội 28/9 nắng hanh (Ảnh minh họa)
Thòi tiết Hà Nội 28/9 nắng hanh (Ảnh minh họa)

Dự báo thời tiết ngày và đêm 28/9

Thời tiết Hà Nội 28/9 ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Độ ẩm từ 48-90%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30- 33 oC.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Độ ẩm từ 45-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 oC, có nơi dưới 18 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 oC.

Phía Đông Bắc Bộ ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Độ ẩm từ 40-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 đến 23 oC, vùng núi 17-20 oC, có nơi dưới 17 oC. Nhiệt độ cao nhất từ  30-33 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Độ ẩm từ 55-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ, có nơi trên 32 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 oC, có nơi trên 32 oC.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 oC, có nơi trên 31 oC.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 57-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 oC.

Dự báo sông Cửu Long mực nước trên báo động 3

Mực nước sông Cửu Long tiếp tục lên theo triều, dự báo đến ngày 1/10, mực nước cao nhất ngày tại Tân Châu lên mức 3,65m, trên báo động 1 khoảng 0,15m.

An Giang và Đồng Tháp nguy cơ ngập lụt vùng trũng (Internet)
An Giang và Đồng Tháp nguy cơ ngập lụt vùng trũng (Internet) 

Tại Châu Đốc lên mức 3,28m, trên báo động 1 khoảng 0,28m. Còn tại các trạm hạ lưu và sông Sài Gòn (Phú An) mực nước sẽ trên mức báo động 3.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do mực nước sông Cửu Long lên cao, nguy cơ xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao và sạt lở bờ sông tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp.

Từ 28/9-04/10, khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; từ ngày 1/10 có mưa giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 31 - 33 oC.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.