Đại diện Bộ GD&ĐT thăm và động viên 3 trẻ mầm non bị bỏng

GD&TĐ - Chiều 11/8, ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT đã đến Viện bỏng Quốc gia thăm 3 trẻ mầm non bị bỏng do lửa cồn gây ra trong lúc học kỹ năng sống.

Ông Nguyễn Bá Minh tặng quà và động viên phụ huynh các cháu bị bỏng đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia. Ảnh: Việt Hà
Ông Nguyễn Bá Minh tặng quà và động viên phụ huynh các cháu bị bỏng đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia. Ảnh: Việt Hà

Như Báo Giáo dục và Thời đại đã tin: Khoảng 15 giờ 40 phút ngày 9/8, tại Nhóm trẻ Mầm non tư thục Tuổi Thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã xảy ra vụ bỏng do lửa cồn khiến 3 trẻ mầm non bị bỏng nặng.

Sau khi được điều trị cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, các cháu được đưa lên Viện bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị.

Ông Nguyễn Bá Minh đã vào khu điều trị, cách ly để thăm hỏi tình hình sức khỏe 3 cháu. Đồng thời gặp mặt, tặng quà động viên các phụ huynh đang trực tiếp trông, nuôi các cháu tại đây.

Các phụ huynh đã bày tỏ sự xúc động khi cán bộ ngành giáo dục đến thăm, động viên. Chị Nguyễn Thị Hường - mẹ cháu Nguyễn Ngọc Hà L. (5 tuổi) chia sẻ về tình hình tiến triển sức khỏe của con mình: Cháu đã đỡ nhiều, uống được sữa và ăn được một chút hoa quả. Hiện được các bác sĩ theo dõi và điều trị tích cực.

Phụ huynh cháu Phạm Bùi Gia Kh. chia sẻ: “Các gia đình cố gắng chăm sóc các cháu và mong muốn trẻ nhanh chóng bình phục. Về phần các cô giáo, gia đình cũng biết đây là sự cố ngoài mong muốn nên rất thông cảm với các cô giáo. Với ngành GD&ĐT, là phụ huynh, chỉ mong ngành có những giải pháp nâng cao các điều kiện chăm sóc trẻ cả ở trường công lập và trường tư thục để các bà mẹ yên tâm trong việc gửi trẻ…” - chị Hường chia sẻ.

Ông Nguyễn Bá Minh đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với gia đình các cháu bị bỏng: “Đây là vụ việc đáng buồn, nằm ngoài mong muốn nhưng là hậu quả do sự bất cẩn của các cá nhân gây ra. Trên phương diện quản lý, ngành sẽ chỉ đạo để điều tra làm rõ ai vi phạm, gây ra hậu quả sẽ phải chịu trách nhiệm đối với vụ việc này và phải có trách nhiệm với các cháu”.

Về bệnh tình của 3 trẻ, bác sĩ thông tin kết quả chuẩn đoán sơ bộ tình trạng bỏng do lửa cồn gây ra cho các cháu. Cụ thể, cháu Nguyễn Ngọc Hà L. (5 tuổi) bị bỏng 52%. Cháu Nguyễn Anh T. (3 tuổi) bị bỏng 52%. Cháu Phạm Bùi Gia Kh. ( 4 tuổi) bị bỏng 37%. Hiện sức khỏe của cả 3 cháu đã tạm thời ổn định, đang được điều trị chống sốc, chống nhiễm trùng, giảm đau.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.