Đặc công, xe lội nước phòng chống bão số 3

Ngày 16/9, Bộ Tư lệnh Hải quân đã chỉ đạo các đơn vị đóng quân từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng rà soát và điều chỉnh phương án cụ thể để phòng chống cơn bão số 3.

Cán bộ, chiến sĩ và phương tiện Lữ đoàn chống bão số 3. Ảnh: Trọng Thiết
Cán bộ, chiến sĩ và phương tiện Lữ đoàn chống bão số 3. Ảnh: Trọng Thiết

Theo đó, Bộ Tư lệnh yêu cầu các đơn vị duy trì nghiêm túc trực chỉ huy, trực ban, trực chiến và theo dõi, cập nhật diễn biến và đường đi của bão; bổ sung kịp thời lượng dự trữ đầy đủ cho lực lượng, phương tiện trực sẵn sàng đi tìm kiếm cứu nạn.

Lữ đoàn 126 đặc công đã phối hợp với chính quyền địa phương nơi đóng quân tổ chức các phương án phòng chống bão số 3. Lữ đoàn đã điều động 4 xe chuyên dụng, 20 xuồng các loại và hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đặc công đến xã Trung Hà và Kênh Giang phối hợp với địa phương phòng chống bão số 3.

Từ sáng 16/9, Lữ đoàn 147 Hải quân đánh bộ đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão số 3. Lữ đoàn bảo đảm 100% quân số trực chiến để xử lý tình huống khi có lệnh. Lữ đoàn bảo đảm tốt tình trang kỹ chiến thuật các xe lội nước, xuồng cao tốc, sẵn sàng phương tiện cơ động khi có lệnh của trên.

Ngay trong buổi chiều, Lữ đoàn đã cử 50 cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn 473 cơ động đến xã Tiền An giúp những gia đình khó khăn chằng buộc nhà cửa, phát quang cây cối. Cũng trong buổi chiều Lữ đoàn giúp xã vận chuyển 20 tấn xi măng về nơi an toàn khi làm đường nông thôn mới.

Quân chủng Hải quân: Triển khai các phương án chống bão số 3 và hỗ trợ nhân dân 2
Đoàn xe chuyên dụng chở cán bộ, chiến chống bão số 3 - Ảnh: Trọng Thiết

Quân chủng Hải quân: Triển khai các phương án chống bão số 3 và hỗ trợ nhân dân 3
Lữ đoàn 126 đặc công chuẩn bị phương chống bão số 3. Ảnh: Trọng Thiết

Tính đến 16 giờ ngày 16/9, các đơn vị Hải quân đóng quân khu vực miền Bắc đều tổ chức lực lượng, phương tiện trực tại căn cứ và huy động trên 1.000 cán bộ, chiến sĩ cùng với các phương tiện như tàu, xuồng, xe lội nước, thiết giáp xe cẩu, xe nâng, xe cứu thương… sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh từ Sở chỉ huy Quân chủng và phối hợp chặt chẽ với các địa phương trên địa bàn đóng quân, sẵn sàng hỗ trợ của các địa phương khi có tình huống xảy ra.

Các đơn vị cũng đã tổ chức chằng buộc nhà cửa, doanh trại, kho, trạm, xưởng; sắp xếp các trang bị, vật tư, vũ khí trong các nhà kho, kê kích, dịch chuyển các loại vật tư, trang bị lên vị trí cao, tránh ngập nước, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Theo thanhnien.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.