Đà Nẵng: Sẽ thực hiện tháo dỡ công trình “lấn” biển trong tháng 7

GD&TĐ -  Chiều 23/7, trong cuộc họp giao ban báo chí quý II do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, sẽ kiên quyết tháo dỡ các công trình, hạng mục vi phạm quy hoạch khu vực bãi cát công cộng đoạn từ bãi tắm Sao Biển đến khu du lịch Thành Đô.

Khu vực bãi cát đoạn từ bãi tắm Sao Biển, quận Ngũ Hành Sơn.
Khu vực bãi cát đoạn từ bãi tắm Sao Biển, quận Ngũ Hành Sơn.

Theo ông Trung, các sai phạm ven biển đa phần là các hạng mục phụ trợ, đã có từ khoảng 10 năm trước. Trước năm 2015, đối với các công trình ngoài ngân sách thì chủ đầu tư tự thực hiện nghiệm thu, nên việc quản lý, phát hiện sai phạm gặp khó khăn.

Gần đây, Ban thường vụ Thành Ủy yêu cầu Sở Xây dựng trình, thu hồi tất cả các bãi cát ven biển mà lâu nay thành phố giao cho các dự án, phải thu hồi lại để phục vụ công cộng. Từ quyết định thu hồi mới phát hiện ra trong phần ranh giới 50m có một số công trình xây dựng vi phạm.

Theo như báo cáo của Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Ngũ Hành Sơn, sau kiểm tra, đối chiếu hồ sơ liên quan do chủ đầu tư cung cấp, trong phạm vi quy hoạch Vệt 50m khu vực Bãi cát công cộng, có 12 dự án xây dựng công trình trong phạm vi quy hoạch này và có 2 dự án tiếp giáp với Vệt 50m (khu vực Bãi cát công cộng).

“Quan điểm của Sở là xử lý kiên quyết và không có trường hợp ngoại lệ, nếu sai là phải xử lý. Có những trường hợp như cây xanh cảnh quan thì thống nhất giữ lại, nhưng những công trình cố định như kè, kho thì phải tháo dỡ và thực hiện trong tháng 7” - ông Trung nhấn mạnh.

Trong danh sách đề nghị xử lí vi phạm của Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận, có nhiều dự án lớn nằm ven biển như: Khách sạn Furama (đề nghị tháo dỡ nhà chứa thiết bị cứu hộ; chòi trò chơi; nhà cứu hộ; một nhà hàng diện tích 37,6m2, một xích đu cố định …); Dự án quần thể đô thị du lịch Ariyana (đề nghị tháo dỡ tường rào cao 50cm; dài 78m; xin ý kiến xử lí công trình bờ kè dài 170m, 2 hồ bơi có tổng diện tích 70m2...); Khu du lịch Fusion Maia (đề nghị tháo dỡ hệ khung sườn bằng sắt; 1 kho tạm; 1 nhà để dụng cụ thể thao dưới nước…).

Ngoài ra, nhiều dự án xây dựng các công trình, hạng mục vi phạm khác cũng nằm trong danh sách đề nghị xử lí.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.