Đà Nẵng: Khai trương Dịch vụ xe buýt công cộng và hệ thống bãi đỗ xe

GD&TĐ - 30/06, UBND TP Đà Nẵng, Quỹ Toyota Mobility Foundation (TMF) phối hợp tổ chức lễ khai trương dịch vụ xe buýt công cộng và hệ thống bãi đỗ xe thuộc dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng”. 

 Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) trao tặng 2 xe buýt Toyota Coaster cho TP. Đà Nẵng.
Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) trao tặng 2 xe buýt Toyota Coaster cho TP. Đà Nẵng.

Tuyến xe buýt TMF cung cấp dịch vụ trung chuyển kết nối với mạng lưới tuyến buýt chung của thành phố Đà Nẵng. Tuyến xe buýt TMF với tuyến vận hành ngắnn trong nội đô và tuyến vận hành dài kết nối các khu vực dân cư. Để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ, tiến tới việc nhìn nhận xe buýt là giải pháp giao thông an toàn và tiện ích, tuyên buýt TMF được xây dựng với các chất lượng dịch vụ đặc trưng: miễn phí vé trong 1 năm đầu hoạt động, vận hành an toàn là ưu tiên hàng đầu, tiện nghi và sạch đẹp, lịch sự và chuyên nghiệp, chạy đúng theo biểu thời gian.

Theo đó, tuyến xe có hệ thống bãi đỗ xe dành cho người đi xe buýt gửi xe đạp, xe máy và ô tô được xây dựng tại điểm đầu/cuối tuyến buýt TMF, đường Bùi Dương Lich - Trần Thánh Tông, nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận dịch vụ xe buýt thuận tiện nhất. Hệ thống bãi đỗ xe được thiết kế với trang thiết bị hiện đại, áp dụng hệ thống camera và thẻ giữ xe thông minh để kiểm soát nhằm đảm bảo an toàn, an ninh tốt nhất cho người sử dụng. Phí gửi xe sẽ được miễn phí trong thời gian đầu để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ.

Dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị TP. Đà Nẵng” kéo dài từ 7/2015 đến 3/2019 với tổng vổn đầu tư 350 triệu Yên (tương đương 2,9 triệu đô la Mỹ).

Ông Osamu Nagata - Tổng Thư ký Quỹ TMF, chia sẻ: “Đối với dự án này, chúng tôi dựa vào nhu cầu của người dân Đà Nẵng và liên tục tìm kiếm các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ dựa trên trải nghiệm thực tế của người dân. Thông qua đó, chúng tôi mong muốn góp phần hiện thực hóa một “xã hội giao thông tốt hơn” tại Đà Nẵng với sự cộng tác chặt chẽ của UBND TP. Đà Năng và các tổ chức liên quan”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.