Cung cấp nước bẩn cũng có thể đi tù

GD&TĐ - Chiều 22/10, trao đổi với báo chí bên lề hành lang kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XIV, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà bày tỏ quan điểm, nếu như “bán thuốc giả đi tù, thì cung cấp nước bẩn cũng có thể đi tù”.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV

Về việc Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà cung cấp nước bẩn nhiễm dầu thải gây ảnh hưởng đến hàng triệu người dân thủ đô, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng có những bất cập trong quản lý vấn đề này hiện nay. Đó là thiếu chủ động ban hành những cơ chế chính sách, quy phạm liên quan đến việc bảo vệ nguồn nước và việc thực thi chính sách pháp luật của doanh nghiệp.
Ngoài ra, việc chuyển bảo đảm nguồn nước sạch từ Nhà nước sang tư nhân có những mặt tích cực, nhưng sự phối hợp giữa cơ quan quản lý Nhà nước ở địa phương và doanh nghiệp trong bảo vệ an toàn nguồn nước chưa có quy định và quy trách nhiệm cụ thể.
Là một người tiêu dùng, sống trong khu vực bị ảnh hưởng bởi nguồn nước sông Đà nhiễm bẩn, Bộ trưởng Bộ TN&MT cho rằng, giờ không cần phải bàn, mà cần làm là đưa ra giải pháp đúng đắn kịp thời.
Về việc giải quyết sự cố này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng, cứ để cho cơ quan pháp luật giải quyết. Hiện chúng ta đã có đầy đủ quy định pháp luật để xử lý. Đối với một doanh nghiệp đưa sản phẩm bẩn, ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân, ở đây là kinh doanh dịch vụ, sản phẩm nước, biết đã ô nhiễm vẫn cung cấp là sự vô trách nhiệm.
“Nếu như bán thuốc giả phải đi tù thì cung cấp nước bẩn cũng có thể đi tù. Tuy nhiên, cần phải chờ các cơ quan pháp luật như toà án, Viện Kiểm sát mới có thể đưa ra kết luận chính thức”, ông Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.